Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông cầu dàn thép, gỡ rối ùn tắc nút giao Cầu Bươu – Phúc La

Kinhtedothi - Hai cầu dàn thép tạm bắc qua cống Yên Xá được thông xe nhằm mục đích tăng không gian lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao đường Cầu Bươu với đường Phúc La và tuyến đường xung quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An.

Sáng 26/12, 2 cầu dàn thép mở rộng qua cống Yên Xá được xây dựng tạm chính thức thông xe. Dự án được xây dựng hoàn toàn bằng thép thừa tận dụng từ những cây cầu khác nhằm mục đích tăng không gian lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao đường Cầu Bươu với đường Phúc La và tuyến đường xung quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An.

Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã triển khai công tác lắp đặt biển báo, khung hạn chế chiều cao, vạch sơn... thời gian thực hiện diễn ra trong 20 ngày.

Sáng 26/12, 2 cầu dàn thép mở rộng qua cống Yên Xá được xây dựng tạm chính thức được thông xe.

Cũng trong sáng ngày 26/12, Thanh tra Sở GTVT đã bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông. Đồng thời, theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Theo đó, Sở GTVT TP Hà Nội tổ chức cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông trên 2 cầu dàn thép mở rộng qua cống Yên Xá. Hạn chế chiều cao tĩnh không 2 qua cầu dàn thép. Trong sáng đầu tiên thông xe, nhiều người dân vẫn còn bỡ ngỡ với việc tổ chức giao thông mới, tuy nhiên, áp lực giao thông đã có những chuyển biến rõ rệt. Phương tiện di chuyển chậm qua khu vực, không còn tình trạng tắc cứng như trước.

Đây là khu vực nút giao lệnh, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.  

Ông Nguyễn Văn Sơn, trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì chia sẻ: “Tại khu vực này, ùn tắc diễn ra mỗi ngày vào giờ cao điểm do có nhiều nút giao lệch, diện tích đường không đáp ứng được lưu lượng phương tiện đổ về. Vào giờ cao điểm hàng nghìn phương tiện chen chân nhau nhích từng chút một”.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, việc xây dựng thêm 2 cây cầu tạm từ nguồn nguyên vật liệu tận dụng trong khi chờ dự án cầu vượt và đường 70 mở rộng tại thời điểm này hoàn toàn phù hợp để việc lưu thông được dễ dàng hơn.

Chị Phạm Thanh Hà, Trú tại huyện Thanh Oai cho hay: “Hàng ngày, tôi phải di chuyển qua khu vực này để đi làm. Di chuyển qua được nút giao vào giờ cao điểm phải mất 30 phút. Hôm nay có cầu tạm mở rộng diện tích lưu thông, tuy vẫn đông đúc nhưng việc di chuyển đã thuận tiện hơn rất nhiều”.

Việc xây dựng 2 cầu dàn thép sẽ tăng diện tích lưu thông của mặt cống Yên Xá. 

Chị Phạm Thanh Hà cho rằng, việc xây dựng cầu tạm là biện pháp tức thời để giải quyết ùn tắc khu vực này, tuy nhiên để giải quyết triệt để các vấn đề giao thông cần có sự đồng bộ hạ tầng trong khu vực.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, tuyến đường Cầu Bươu đoạn từ cống Yên Xá đến nút giao với Đại lộ Chu Văn An là một điểm đen về ùn tắc giao thông. Thông thường muốn đi qua đấy các phương tiện phải mất từ 5-7 nhịp đèn mới có thể đi qua được.

“Trước thực tế đó, Sở GTVT TP Hà Nội đang nghiên cứu, đưa ra một số giải pháp như: Xén mở rộng đường, làm cầu tạm cho phương tiện xe máy và xe thô sơ di chuyển qua. Bước đầu hai chiếc cầu tạm được đưa vào hoạt động theo dõi khá ổn định được người dân và người tham giao thông đi qua đánh giá cao” – ông Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, trong công tác tổ chức giao thông, chỉ cần một thay đổi rất nhỏ cũng có thể đem lại hiệu quả cao vì sẽ dựa trên phát sinh trên thực tiễn giao thông tại khu vực. Đối với khu vực này, 2 cầu thép sẽ tăng diện tích lưu thông, đặc biệt giảm xung đột 2 dòng phương tiện giữa Phúc La và Cầu Bươu.

 Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã triển khai công tác lắp đặt biển báo, khung hạn chế chiều cao, vạch sơn... thời gian thực hiện diễn ra trong 20 ngày.
Cây cầu dành cho xe máy, người đi bộ và xe thô sơ, chiều cao tĩnh không là 2,2m.
 Người đi bộ lưu thông qua cầu dàn thép.
Lực lượng thanh tra Sở GTVT hướng dẫn người dân lưu thông.
 Giao thông qua khu vực đã được cải thiện rõ rệt.
Cây cầu dàn thép hướng bệnh viện K có diện tích một bên 2,5m và hướng ngược lại là 3m.  
 Nhiều người dân kỳ vọng cây cầu sẽ làm giảm ùn tắc trong khu vực. 
Tổ chức giao thông nhằm giảm ùn tắc nút giao Cầu Bươu - Phúc La

Tổ chức giao thông nhằm giảm ùn tắc nút giao Cầu Bươu - Phúc La

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe khách va chạm với xe đầu kéo trên Quốc lộ 6, 6 người tử vong

Xe khách va chạm với xe đầu kéo trên Quốc lộ 6, 6 người tử vong

22 Feb, 09:52 AM

Kinhtedothi - Vào khoảng 23 giờ 22 phút ngày 21/2, tại Km 235+100 Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe đầu kéo, khiến 6 người tử vong và 8 người bị thương.

Hà Nội: TNGT giảm mạnh sau hơn 1 tháng thực hiện Nghị định 168

Hà Nội: TNGT giảm mạnh sau hơn 1 tháng thực hiện Nghị định 168

18 Feb, 04:33 PM

Kinhtedothi - Theo Công an TP Hà Nội, từ ngày 1/1 -15/2/2025, toàn TP xảy ra 133 vụ tai nạn, làm 83 người chết và 92 người bị thương. So với thời gian từ 16/11 - 31/12/2024, giảm 56 vụ tai nạn (30%), giảm 17 người người chết (17%), giảm 30 người bị thương (30%).

Tài xế Lexus đỗ xe trên phố Hà Nội, bỏ đi mặc kệ tắc đường

Tài xế Lexus đỗ xe trên phố Hà Nội, bỏ đi mặc kệ tắc đường

18 Feb, 03:54 PM

Kinhtedothi - Tài xế điều khiển xe Lexus RX350 màu trắng, BKS 30F-902.xx, đi từ phố Nguyễn Hoàng (Hà Nội), dù có biển cấm nhưng vẫn đỗ ngay trước một tòa nhà. Hành động này của tài xế vi phạm luật giao thông đường bộ và gây bức xúc cho các ô tô đang xếp hàng chờ đợi phía sau.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ