Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu triển khai thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với các dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Đây là 3 dự án thuộc dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc Nam giai đoạn 2017 - 2020 được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Thí điểm thu phí mô hình đầu vào không có barrie tại 3 dự án cao tốc.
Trên cơ sở đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận về nguyên tắc tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trạm thu phí không dừng đối với các dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo theo mô hình đầu vào không có barrie, đầu ra có barrie, không có làn thu phí hỗ hợp đã được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho dự án thành phần Nha Trang - Cam Lâm.
Về tốc độ ở làn ra, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu nghiên cứu lựa chọn tốc độ phù hợp, hạn chế tối đa việc điều chỉnh thiết kế nhưng vẫn đảm bảo tốc độ xử lý của hệ thống, tối ưu khả năng thông hành và đảm bảo an toàn cho phương tiện.
Đối với các tuyến cao tốc liền kề nhau, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu có trạm thu phí trên tuyến chính giữa hai tuyến cao tốc, tổ chức thu phí kín liên thông và phân chia doanh thu. Trên các đoạn ngắn độc lập khi các tuyến cao tốc liền kề chưa liên kết với nhau, có thể xây dựng trạm thu phí tạm thời trên tuyến chính để đảm bảo hoạt động độc lập. Trạm thu phí, xây dựng nhà trạm phải theo phương án tinh gọn, tiết kiệm để sẵn sàng chuyển sang giai đoạn đơn làn, đa làn tự do.
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam rà soát, thống nhất các nội dung kỹ thuật, phương án kết nối và các vấn đề liên quan để thực hiện mô hình thí điểm. Bên cạnh đó, hướng dẫn và thống nhất hồ sơ thiết kế điều chỉnh trạm thu phí tại các dự án đang triển khai theo mô hình thí điểm.
Cục Đường bộ Việt Nam theo dõi việc triển khai mô hình thí điểm tại các dự án; báo cáo đánh giá, tổng kết thực tiễn kết quả thực hiện mô hình thí điểm và đề xuất, kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét tiến tới chuyển sang giai đoạn đơn làn, đa làn tự do thu phí không có barie.
Kinhtedothi - Việc thu phí cao tốc đầu tư công được lý giải nhằm tạo thêm nguồn lực để xây dựng hạ tầng giao thông, đặc biệt là hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc. Tuy nhiên, chủ trương này cần phải được nghiên cứu kỹ trên tinh thần “cần nhưng phải đúng và phù hợp”.
Kinhtedothi - Đó là ý kiến góp ý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phương án thí điểm thu phí sử dụng đường bộ cao tốc trên một số đoạn/tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư.
Kinhtedothi - Ngày 24/4, Chánh Văn phòng Bộ Giao thông vận tải Uông Việt Dũng cho biết tạm thời các đoạn cao tốc Bắc - Nam sắp đưa vào khai thác sẽ chưa thu phí xe cộ qua lại.
Kinhtedothi - Từ ngày 4/7, Sở Xây dựng Hà Nội triển khai tổ chức lại giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến khu đô thị Ciputra.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai tại đoạn Km27+120 đến Km27+200 trên quốc lộ 4D (đường Võ Nguyên Giáp, TP Lai Châu) do sụt lún nghiêm trọng sau mưa lớn.
Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.
Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.