Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tại huyện Phúc Thọ: Thi công đường tỉnh 421 gây mất an toàn giao thông

Kinhtedothi - Nhiều người dân vô cùng bức xúc trước tình trạng đơn vị thi công dự án cống thoát nước đoạn Km5+700 – Km5+762 trên tuyến đường tỉnh 421 gây mất an toàn giao thông và khó khăn cho lưu thông.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn TP Hà Nội cho biết, trên tuyến đê Hữu Đáy (đường tỉnh 421, giáp ranh giữa huyện Phúc Thọ và huyện Quốc Oai) từ Km5+700 – Km5+762 (đoạn qua Trạm bơm Thụy Đức) đang thi công cống Tây Ninh và cống Thụy Đức khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Qua tìm hiểu, đoạn đang thi công thuộc dự án thành phần số 9 xử lý cấp bách các cống xung yếu dưới đê thành phố Hà Nội (Dự án Xử lý cấp bách các cống xung yếu dưới đê từ đê cấp III trở lên) được gia hạn giấy phép thi công cấp lại ngày 16/5/2024.

Đất đá ngổn ngang chờ đổ ập xuống người dân di chuyển dưới đường.  

Tại giấy phép này, Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu đơn vị thi công lắp đặt biển báo công trường thi công, biển đi chậm, biển cảnh báo kết hợp người hướng dẫn giao thông tại 2 đầu đường tạm giao với đường tỉnh 420, đường tỉnh 421; ngã ba đường tỉnh 421 giao với đường tỉnh 422; biển báo cách vị trí thi công 500m, nhắc lại 200m, 100m và tại vị trí thi công để hướng dẫn cho các phương tiện giao thông đi vào đường tạm qua vị trí thi công.

Đồng thời, bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng ban đêm và đèn báo hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông. Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công, và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông tại các vị trí thi công.

Trên đường tạm yêu cầu phải lắp đặt cọc tiêu, biển báo đi chậm để đảm bảo an toàn giao thông. Thường xuyên kiểm tra kết cấu mặt đường tạm để thực hiện san gạt, lu lèn đảm bảo êm thuận cho các phương tiện lưu thông.

 Tuyến đường tạm dài khoảng 300m nhưng không được bảo dưỡng, lu lèn thường xuyên.

Trong quá trình thi công Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu đơn vị thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nếu để xảy ra tai nạn thì chủ đầu tư, nhà thầu thi công chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm.

Ghi nhận thực tế cho thấy, đây là tuyến đường đông đúc phương tiện di chuyển, thế nhưng, mọi công tác đảm bảo an toàn giao thông tối thiểu đều bị ngó lơ. Không biển báo, cọc tiêu đổ nghiêng ngả, chỗ có chỗ không, mặt đường tạm gồ ghề khiến phương tiện chật vật di chuyển…

Hàng ngày di chuyển qua tuyến đường này, anh Nguyễn Văn Long trú tại huyện Phúc Thọ chia sẻ: “Mặt đường tạm được nhà thầu bố trí rất xấu, trơn trượt, xe tải phải lùi lên tiến lại nhiều lần mới có thể di chuyển qua. Vật liệu xây dựng, đất đá chực chờ đổ ụp vào người dân”.

 Khói bụi mù mịt tại đoạn đường đi qua dự án.

Chị Lê Thị Thanh, trú tại huyện Phúc Thọ cho biết, người dân di chuyển qua dự án mà máy xúc, ô tô di chuyển rầm rập, không có người hướng dẫn, phân luồng giao thông. Thậm chí, nhiều khu vực đường đi lại của người dân sụt thành vực sâu do thi công dự án”.

Theo chị Thanh, tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày qua nhưng không được khắc phục triệt để, người dân vẫn hàng ngày hoang mang, lọ sợ khi di chuyển qua tuyến đường này.

 Đường dân sinh bị sụt do thi công dự án.
 Dự án vừa thi công vừa phải đảm bảo việc đi lại của người dân.
 Phương tiện chật vật di chuyển qua đoạn đường này.
Cọc tiêu khu vực dự án chỗ có, chỗ không.
 Phương tiện nối đuối nhau chật vật đi qua dự án này.
 Nhiều khu vực thi công dự án, không có biển báo, rào chắn.
 Máy móc thi công trên cả phần đường dân sinh đi lại.
 Chông sắt dựng ngược ngay sát đường di chuyển của người dân.
Bốn giải pháp phát triển hệ thống giao thông ở các đô thị lớn

Bốn giải pháp phát triển hệ thống giao thông ở các đô thị lớn

Giải bài toán áp lực giao thông đô thị

Giải bài toán áp lực giao thông đô thị

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

01 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ