Sửa quy định khai thác đường cao tốc
Cụ thể, đường cao tốc được đưa vào khai thác sử dụng khi đáp ứng các quy định: đã được nghiệm thu hoàn thành xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng; phương án tổ chức giao thông đã được duyệt;

Có quy trình vận hành khai thác đối với các hạng mục, thiết bị cụ thể như: hầm trên đường cao tốc có sử dụng các thiết bị thông gió, lọc bụi, kiểm soát môi trường, phòng cháy, chữa cháy, hệ thống điện và các thiết bị khác phục vụ khai thác sử dụng; Trung tâm quản lý, điều hành giao thông quốc gia; Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến;
Các thiết bị lắp đặt vào công trình đường cao tốc gồm: thiết bị nhận dạng phương tiện giao thông, cân tải trọng, kiểm soát giao thông, quan trắc công trình, thiết bị phòng cháy, chữa cháy, thiết bị phục vụ cứu nạn, cứu hộ; Các trường hợp cần thiết khác do chủ đầu tư, người quản lý sử dụng đường cao tốc quyết định.
Trong khi đó, theo điều 11 của nghị định 32/2014/NĐ-CP đang có hiệu lực quy định ngắn gọn "đường cao tốc chỉ được đưa vào khai thác sử dụng khi bảo đảm yêu cầu thiết kế, bảo đảm chất lượng và đạt các tiêu chuẩn theo quy định và có phương án tổ chức giao thông được phê duyệt".

Ô tô lưu thông trên cao tốc qua Nha Trang, Bình Thuận chưa phải trả phí
Kinhtedothi - Hai tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ chính thức được Bộ GTVT đưa vào khai thác, vận hành vào ngày mai (19/5).
Xe máy đi vào cao tốc: Xử lý nghiêm, phạt thật nặng
Kinhtedothi - Không ít vụ tai nạn thương tâm giữa xe máy và ô tô trên Đại lộ Thăng Long nhưng hàng ngày, vẫn có nhiều người vi phạm. Nhiều chuyên gia cho rằng, hành vi đi xe máy vào đường cao tốc cần tăng mức xử phạt gấp nhiều lần, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự.
Tài xế thích thú trải nghiệm cao tốc Nha Trang - Cam Lâm ngày thông xe
Kinhtedothi - Nhiều tài xế cho biết đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chạy rất "mượt" trong ngày đầu thông xe, vượt tiến độ khoảng 3 tháng.