Sơ bộ nguyên nhân sập hầm chui công trường cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang
Chủ đầu tư xác định sơ bộ nguyên nhân là do sập hệ đà giáo ván khuôn dẫn đến sập toàn bộ kết cấu bê-tông cốt thép phần đỉnh hầm vừa mới đổ bê tông.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang (chủ đầu tư) cho biết, theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được duyệt, hầm chui tại Km25+095, thuộc gói thầu số 20 có khẩu độ 6,5x4,5 mét được thi công xây dựng mới hoàn toàn, kết cấu hầm bằng bê-tông cốt thép thường 30Mpa, chiều dài hầm 30,5 mét. Phía bên trái tuyến đã thi công hoàn thành và đã tháo dỡ ván khuôn để chuyển sang thi công phía bên phải tuyến.
Việc thi công được chia thành các giai đoạn gồm: đổ bê-tông lót móng, đổ bê-tông cốt thép phần lòng hầm, đổ bê-tông cốt thép thân hầm đợt 1, đợt 2 và đổ bê-tông cốt thép phần đỉnh hầm. Nhà thầu thi công xây dựng gói thầu là Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi.
![]() |
Hiện trường vụ sập hầm chui trên công trường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. |
Tối ngày 16/9, vào thời điểm xảy ra sự cố, đã thi công hoàn thành, đủ cường độ theo thiết kế và đã tháo dỡ ván khuôn bê-tông cốt thép phần lòng hầm, bê-tông cốt thép thân hầm đợt 1, đợt 2 và vừa mới thi công xong đổ bê-tông cốt thép phần đỉnh hầm. Trong quá trình thu dọn thiết bị thi công dưới lòng hầm thì xảy ra sự cố sập toàn bộ kết cấu đà giáo, ván khuôn và bê-tông cốt thép phần đỉnh hầm khiến 1 nam công nhân tên là T. V. T, 35 tuổi, ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La bị tai nạn lao động và tử vong tại bệnh viện.
Hiện, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra.

Hà Nội xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh
Kinhtedothi - Với chiều dài 600m, hầm chui nút giao Cổ Linh sắp được Hà Nội triển khai xây dựng, tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng giúp giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông của Thủ đô...

Hầm chui Trần Quốc Hoàn chính thức thông xe vào ngày mai (10/8)
Kinhtedothi - Sau một năm rưỡi thi công, ngày mai (10/8), đoạn hầm chui kết nối Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) sẽ chính thức thông xe, kỳ vọng giải toả ùn tắc ngay cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Cuối năm 2024 dự kiến khởi công hầm chui nút giao Cổ Linh-cầu Vĩnh Tuy
Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2024. Hầm chui sẽ khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, giải quyết xung đột giao thông tại nút giao.