Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

SHB tăng 8 bậc về mức độ hài lòng của khách hàng

Theo bảng xếp hạng mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 của Decision Lab, SHB có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp.

SHB luôn thấu hiểu và đặt khách hàng vào vị trí trung tâm - Ảnh: SHB

SHB luôn thấu hiểu và đặt khách hàng vào vị trí trung tâm - Ảnh: SHB

Sự hài lòng của khách hàng là thước đo đối với ngân hàng

Theo nghiên cứu của hai nhà kinh tế Frederick F. Reichheld và W. Earl Sasser được công bố trên trang Harvard Business Review (HBR), lợi nhuận của một ngân hàng có thể gia tăng tới 85% nếu họ thành công kéo giảm tỉ lệ rời bỏ của khách hàng 5%.

Tại thị trường ngân hàng Việt Nam, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã tạo điều kiện cho các ngân hàng dễ dàng phát triển các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng chỉ trong thời gian ngắn.

Điều này dẫn đến hiện tượng "bão hòa sản phẩm", khi các tiện ích như mở tài khoản số đẹp, theo số điện thoại, chuyển tiền 24/7, thanh toán QR, định danh eKYC, vay tiêu dùng online hay tích hợp ví điện tử… gần như không còn tạo được sự khác biệt rõ nét giữa các ngân hàng.

Ngay cả các dịch vụ nâng cao như mở thẻ tín dụng online, đầu tư chứng khoán, gửi tiết kiệm linh hoạt theo mục tiêu hay quản lý tài chính cá nhân qua app cũng nhanh chóng được phổ cập.

Thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHBNâng cao trải nghiệm cho khách hàng doanh nghiệp với SHB Corporate Mobile

Những ngân hàng biết cách "chiều lòng" khách hàng sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội, khẳng định thương hiệu và mở rộng "miếng bánh" thị phần.

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng, họ có xu hướng sử dụng thêm nhiều sản phẩm khác của ngân hàng. Từ đó, ngân hàng sẽ có cơ hội tăng doanh thu.

Đồng thời, một hệ thống phục vụ luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp nâng cao hiệu suất vận hành, giảm thiểu lỗi và cải thiện chất lượng dịch vụ tổng thể.

Theo lãnh đạo một ngân hàng, chiến lược gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm khách hàng là xu thế tất yếu trong cuộc đua cạnh tranh trong ngành ngân hàng. Điều này đòi hỏi các ngân hàng cần hoạch định chiến lược rõ ràng trong việc tận dụng hạ tầng công nghệ có sẵn hoặc liên kết hợp tác với bên thứ ba để triển khai hiệu quả.

Một số ngân hàng Việt Nam đang nằm trong xu thế đó, liên tục ứng dụng công nghệ tiên tiến như AI, Machine Learning, Big Data… nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Mới đây, SHB ký hợp tác với SAP Fioneer và Amazon Web Services (AWS) để triển khai mô hình "Ngân hàng Tương lai - Bank of Future (BOF)", tích hợp toàn diện các nền tảng công nghệ vào quy trình vận hành và dịch vụ, tạo nên bước đột phá.

SHB luôn thấu hiểu và đặt khách hàng vào vị trí trung tâm

Các chuyên gia về ngân hàng nhận định khách hàng trung thành với trải nghiệm, không phải với ngân hàng" Do đó, giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng gồm dễ tiếp cận, hỗ trợ nhanh chóng, dịch vụ cá nhân hóa và đảm bảo bảo mật.

Thực tế, ngân hàng Việt đã và đang hành động mạnh mẽ để hiện thực hóa những tiêu chí này, xem trải nghiệm khách hàng là lợi thế cạnh tranh cốt lõi.

Song song với đầu tư hạ tầng, công nghệ, giá trị cốt lõi từ Tâm luôn được SHB gìn giữ.

"Khởi nguồn từ Tâm" đã trở thành kim chỉ nam cho mỗi cán bộ SHB, giúp lan tỏa sự tin cậy, ấm áp và chuyên nghiệp trong từng điểm chạm.

Phía sau những con số tăng trưởng là hàng nghìn khoảnh khắc tử tế mỗi ngày: sự linh hoạt, chủ động, thái độ tận tâm và những hành động nhỏ như nụ cười thân thiện hay lời giải thích kiên nhẫn.

Vừa qua, SHB ghi dấu ấn đặc biệt khi vừa được tổ chức nghiên cứu Decision Lab công bố là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng khách hàng cao nhất ngành năm thứ hai liên tiếp.

Không chỉ vậy, SHB cũng là ngân hàng có thứ hạng tăng nhanh nhất trên bảng xếp hạng, tăng 8 bậc và vươn lên mạnh mẽ vào Top 10 ngân hàng có mức độ hài lòng cao nhất năm 2025.

Đây là thành quả cho những nỗ lực bền bỉ của SHB trong hành trình nâng cao trải nghiệm, đặt khách hàng và thị trường làm trung tâm - một trong 4 trụ cột quan trọng của chiến lược chuyển đổi 2024-2028.

Việc SHB dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng khách hàng theo khảo sát của Decision Lab là minh chứng rõ nét cho nỗ lực bền bỉ ấy.

Đồng thời phản ánh xu hướng tất yếu cho việc ngân hàng nào thấu hiểu khách hàng và đầu tư vào công nghệ sẽ là người dẫn đầu trong kỷ nguyên mới.

SHB tăng 8 bậc về mức độ hài lòng của khách hàng - Ảnh 2.

SHB tăng 8 bậc về mức độ hài lòng của khách hàng - Ảnh 2.

SHB liên tục nâng cao trải nghiệm cho khách hàng doanh nghiệp

Nền tảng ngân hàng số SHB Corporate Mobile và SHB Coporate Online giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận, hiệu suất kinh doanh, và là lựa chọn của hàng chục nghìn doanh nghiệp trong quản trị tài chính, dòng tiền.

Đọc tiếp Về trang Chủ đề LÊ THANH

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ