Kinhtedothi - Chính phủ Nhật Bản tiếp tục cho Việt Nam vay tiếp nối lần thứ 4 trị giá 41.223,7 triệu yên (7.000 tỷ đồng), sau 3 khoản vay vào các năm 2007, 2012 và 2016 theo chương trình Chính phủ Nhật Bản cam kết tài trợ cho Dự án Đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh
Ngày 16/12, trong khuôn khổ chương trình của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đã trao đổi Công hàm cho khoản vay STEP lần 4 của Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị (metro)số 1 TP Hồ Chí Minh (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).
Quang cảnh buổi ký kết tài trợ khoản vay 7000 tỷ đồng của CP Nhật Bản cho dự án đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh
Đây là khoản vay tiếp nối lần thứ 4 trị giá 41.223,7 triệu yên (tương đương 7.000 tỷ đồng) sau 3 khoản vay vào các năm 2007, 2012 và 2016. Điều này khẳng định cam kết của Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho dự án nhằm góp phần hoàn thành Dự án quan trọng này tại TP Hồ Chí Minh và thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Việt Nam.
Tuyến đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh (tuyến Bến Thành-Suối Tiên) là một trong tám tuyến Metro được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch nhằm hình thành hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn cho đô thị lớn nhất trong cả nước.
Dự án có bốn gói thầu chính sử dụng vốn vay ODA từ Chính phủ Nhật Bản gồm ba gói thầu xây dựng và một gói thầu cơ điện.
Tuyến metro này dài gần 20 km, bắt đầu từ ga Bến Thành, quận 1 đến Depot Long Bình, TP Thủ Đức. Dự án khởi công năm 2012 và dự kiến sẽ đưa vào vận hành khai thác trong năm 2024.
Về quy hoạch tổng thể hệ thống đường sát đô thị tại TP Hồ Chí Minh, vừa qua UBND TP cũng đề xuất Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư 1 dự án hệ thống đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 200km kết hợp phát triển, chỉnh trang đô thị khu vực TOD theo quy hoạch. Dự kiến hoàn thành trong năm 2035 và phân cấp, ủy quyền cho TP Hồ Chí Minh quyết định các vấn đề liên quan.
Kinhtedothi - Mặc dù tăng trưởng thấp so với các TP trực thuộc Trung ương, như: TP Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ, nhưng trong quý 2/2023 tốc độ tăng GRDP của TP Hồ Chí Minh tăng khá cao là 5,87%.
Kinhtedothi - Chiều 1/11, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh quý III năm 2023, nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được trong những tháng qua. Đồng thời xây dựng định hướng cho sự phát triển những tháng cuối năm
Kinhtedothi - Sáng 8/11, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Công Thương cùng Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn Mekong Connect 2023.
Kinhtedothi - Vào khoảng 23 giờ 22 phút ngày 21/2, tại Km 235+100 Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe đầu kéo, khiến 6 người tử vong và 8 người bị thương.
Kinhtedothi - Trong làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT phát hiện người dân đang hoảng hốt đưa cháu bé hơn 1 tuổi sốt cao, co giật đi bệnh viện. Ngay sau đó, tổ công tác đã dùng xe đặc chủng chở cháu bé đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.
Kinhtedothi - Theo Công an TP Hà Nội, từ ngày 1/1 -15/2/2025, toàn TP xảy ra 133 vụ tai nạn, làm 83 người chết và 92 người bị thương. So với thời gian từ 16/11 - 31/12/2024, giảm 56 vụ tai nạn (30%), giảm 17 người người chết (17%), giảm 30 người bị thương (30%).
Kinhtedothi - 2 học sinh cấp 3 tử vong trong đêm sau va chạm ô tô; Xe tập lái rời khỏi hiện trường sau khi cán người phụ nữ tử vong; Tài xế ô tô có nồng độ cồn tông người đi bộ... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 18/2/2025.
Kinhtedothi - Tài xế điều khiển xe Lexus RX350 màu trắng, BKS 30F-902.xx, đi từ phố Nguyễn Hoàng (Hà Nội), dù có biển cấm nhưng vẫn đỗ ngay trước một tòa nhà. Hành động này của tài xế vi phạm luật giao thông đường bộ và gây bức xúc cho các ô tô đang xếp hàng chờ đợi phía sau.