Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

MB cảnh báo hình thức mạo danh ngân hàng mời mở thẻ tín dụng

Kinhtedothi - Trong 1 tháng trở lại đây, tình trạng gọi điện mời chào làm thẻ tín dụng và tăng hạn mức tín dụng của các ngân hàng tăng trở lại.

Mạo danh nhân viên ngân hàng không còn là chiêu thức lừa đảo mới, tuy nhiên trong 1 tháng trở lại đây, tình trạng gọi điện mời chào làm thẻ tín dụng và tăng hạn mức tín dụng của các ngân hàng tăng trở lại. Hiện nay trên thị trường có một số kẻ gian mạo danh nhân viên MB tiếp cận với các khách hàng có nhu cầu phát hành thẻ tín dụng/tăng hạn mức thẻ tín dụng để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Qua thông tin, thủ đoạn mà các kẻ gian thực hiện như sau:

Đối tượng mạo danh là nhân viên ngân hàng MB gọi điện/nhắn tin cho khách hàng (KH) để hỗ trợ phát hành thẻ tín dụng – các khách hàng này đều có nhu cầu phát hành thẻ tín dụng nhưng do chưa đạt yêu cầu nên ngân hàng chưa cấp hạn mức tín dụng thẻ.

Sau khi đã kết nối với khách hàng qua Zalo/FB để trao đổi trực tiếp, đối tượng hướng dẫn khách hàng chụp ảnh CMND và thông tin thẻ nội địa (BIN 970422).

Trường hợp KH chưa có thẻ nội địa, đối tượng sẽ hướng dẫn KH vào App MB để đăng ký phát hành thẻ nội địa và chụp lại thông tin thẻ khi đã phát hành thành công bao gồm số thẻ, ngày hết hạn của thẻ, mã số bí mật CVV, tên KH…

Khi khách hàng đã cung cấp thông tin, đối tượng tiếp tục yêu cầu KH chứng minh tài chính để mở thẻ tín dụng bằng cách chuyển tiền vào tài khoản thanh toán (khoản này để ký quỹ, sau khi ngân hàng cấp hạn mức tín dụng cho KH, KH sẽ được rút lại khoản tiền trên).

Để chiếm đoạt tiền của khách hàng, đối tượng đã sử dụng thông tin thẻ do KH cung cấp để thực hiện giao dịch, sử dụng nguồn tiền từ tài khoản thanh toán của KH để chuyển tiền về tài khoản cá nhân của mình.

KH sẽ nhận được yêu cầu cung cấp mã OTP liên tục – đây chính là các giao dịch mà đối tượng đang thực hiện chiếm đoạt tiền từ tài khoản của KH.

MB khuyến cáo khách hàng:

Tuyệt đối không cung cấp thông tin thẻ/ mã OTP tới bất kỳ đối tượng nào kể cả nhân viên ngân hàng

Ngân hàng không yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin thẻ (số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật CVV) và mã OTP cho bất kỳ yêu cầu trợ giúp nào

Thường xuyên kiểm tra thông báo biến động số dư để kiểm soát số dư tài khoản khách hàng

MB không yêu cầu ký quỹ hoặc chứng minh thu nhập bằng các yêu cầu chuyển tiền.

Trong trường hợp có nghi ngờ giao dịch bị lừa đảo, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với MB theo các kênh sau:

Hotline qua tổng đài MB247: 1900545426 (Trong nước); 024.3767.4050 và 024.2204.8899 (dành cho Khách hàng ưu tiên)

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngân hàng đổi tên, điều chỉnh biểu lãi suất

Nhiều ngân hàng đổi tên, điều chỉnh biểu lãi suất

18 Feb, 09:25 PM

Loạt ngân hàng vừa thay đổi thương hiệu đồng thời cập nhật biểu lãi suất huy động với mức cao nhất lên đến 6,1%/năm. Trong đó, MBV (tên mới của OceanBank) đang dẫn đầu với lãi suất 6,1%/năm cho kỳ hạn dài.

Doanh nghiệp dệt may nỗ lực bứt phá

Doanh nghiệp dệt may nỗ lực bứt phá

18 Feb, 05:12 PM

Kinhtedothi - Sôi động, khẩn trương, nhiều giải pháp được các doanh nghiệp triển khai trong những ngày đầu Xuân trước dự báo đầy muôn vàn khó khăn. Trong đó, dệt may Việt Nam bước vào hoạt động sản xuất kinh doanh với khí thế mới để đạt và vượt những kế hoạch đề ra. 

Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài diễn ra tháng 9/2025

Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài diễn ra tháng 9/2025

18 Feb, 02:28 PM

Nối tiếp thành công lần thứ nhất, Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 9/2025, trong khuôn khổ Triển lãm thế giới EXPO 2025 - sự kiện quy tụ hàng trăm quốc gia, tổ chức quốc tế tham dự.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ