Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài diễn ra tháng 9/2025
VNABC tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Thông tin trên vừa được công bố tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC).
Theo ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm 2024, Hiệp hội đã nỗ lực thực hiện được nhiều hoạt động với những dấu ấn quan trọng như: Sửa đổi, bổ sung Quy chế xét chọn doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam và Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam; Tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa” tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam 10/11/2024 và công bố các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024.
Đặc biệt, Hiệp hội đã tổ chức thành công chương trình “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” lần thứ nhất diễn ra ngày 13/9/2024 tại Paris, Pháp. Thông qua chuỗi hoạt động phong phú, ấn tượng như: Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”; triển lãm sơn mài Việt Nam; giới thiệu ẩm thực Việt Nam; biểu diễn nghệ thuật..., sự kiện đã góp phần tăng cường sức mạnh mềm văn hóa của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam tại Pháp và châu Âu.
Tiếp đà thành công ấy, Hiệp hội sẽ phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai vào tháng 9/2025 trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm thế giới EXPO 2025 diễn ra tại Nhật Bản.
Ông Hồ Anh Tuấn khẳng định, “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai sẽ tiếp tục tạo cầu nối gắn kết doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài thông qua xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh ở nước ngoài…
![]() |
|
Chủ tịch VNABC cũng cho biết, trong năm 2025, bên cạnh chương trình “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam còn tổ chức nhiều sự kiện để khẳng định, lan tỏa và tôn vinh văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
Tiêu biểu là Diễn đàn Quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2025 có chủ đề “Đối tác chiến lược toàn diện - thúc đẩy từ văn hóa kinh doanh Việt Nam, Hoa Kỳ” và công bố, tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, tổ chức vào ngày 10/11/2025 tại Hà Nội.
Bên cạnh đó là Hội thảo quốc gia - quốc tế với chủ đề “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Góc nhìn từ văn hóa kinh doanh Việt Nam” dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7/2025.
Hiệp hội cũng sẽ triển khai nghiên cứu, xây dựng đề án “Công bố Bộ chỉ số đánh giá phát triển Văn hóa doanh nghiệp theo khu vực và lĩnh vực”; đặc biệt, triển khai thành lập Câu lạc bộ các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam và mở các chuyên đề, diễn đàn về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, lấy CLB làm nòng cốt, hạt nhân chia sẻ, trao đổi, dẫn dắt.
![]() |
Công bố doanh nhân Nguyễn Mạnh Thản là Đại sứ Văn hóa doanh nghiệp. |
Tại Hội nghị, VNABC đã khen thưởng, tôn vinh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2024; đồng thời trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Văn hóa doanh nghiệp cho doanh nhân Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua, với nhiệm kỳ 3 năm kể từ ngày ký quyết định (12/2/2025).

Sứ mệnh lớn của doanh nghiệp tư nhân
Kinhtedothi - Tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 cần đạt 8% trở lên, góp phần tạo nền tảng vững chắc để đạt tốc độ tăng trưởng hai chữ số trong thời gian đủ dài (bắt đầu từ năm 2026).

Hé lộ mức thu nhập "khủng" của các nữ tướng doanh nghiệp
Năm 2024, nhiều nữ lãnh đạo doanh nghiệp lớn tại Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với mức thu nhập ấn tượng. Bà Mai Kiều Liên (Vinamilk) nhận gần 7,5 tỷ đồng, bà Nguyễn Thị Mai Thanh (REE) có hơn 6 tỷ đồng, trong khi bà Nguyễn Thị Trà My (PAN) đạt 4,8 tỷ đồng...

Doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh M&A: Vẫn tiềm ẩn rủi ro
Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) gặp nhiều khó khăn về thanh khoản, tín dụng và pháp lý, nhiều DN trong ngành đang đẩy mạnh hoạt động Mua bán & Sáp nhập (Mergers & Acquisitions – M&A) để tái cơ cấu, mở rộng quỹ đất và tìm kiếm cơ hội phát triển.