Kinhtedothi - Chiều 21/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại quận Cầu Giấy.
Phó Trưởng Phòng Kiểm tra - Giám sát (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) Đoàn Mạnh Cường - Phó Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội nhận được các phản ánh kiến nghị của công dân về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó có các nội dung phản ánh kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại quận Cầu Giấy.
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và việc giải quyết TTHC.
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi kiểm tra, UBND quận Cầu Giấy đã có báo cáo cụ thể về việc xử lý phản ánh, kiến nghị của các công dân về quy định hành chính và giải quyết TTHC.
Đoàn kiểm tra kiểm soát TTHC của TP đã kiểm tra việc thực hiện kiểm tra đột xuất việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo phản ánh, kiến nghị của công dân.
Quang cảnh buổi kiểm tra
Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, UBND quận Cầu Giấy tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị chưa đảm bảo theo thời gian quy định tại Quyết định số 13/2023/QĐ-UBND ngày 27/6/2023 của UBND TP về việc trả lời các phản ánh, kiến nghị của một số công dân.
Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Một cửa quận Cầu Giấy
Về việc giải quyết hồ sơ TTHC theo nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân, vẫn còn trường hợp nội dung trả lời phản ánh, kiến nghị chưa đảm bảo (UBND phường Mai Dịch); phiếu kiểm soát quá trình giải quyết không đúng quy định, không ghi rõ họ tên người giao nhận, đơn vị giao nhận…
Đoàn kiểm tra tiến hành xác suất một số hồ sơ, tuy nhiên Văn phòng Đăng ký đất đai – Chi nhánh quận Cầu Giấy chưa cung cấp các hồ sơ…
Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở GD&ĐT Hà Nội.
Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn.
Kinhtedothi - Ngày 3/1/2025, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Đức.
Kinhtedothi - Chiều 3/7, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà đã thông tin về hiệu quả trong những ngày đầu cả nước chính thức vận hành chính quyền 2 cấp (1/7/2025) và triển khai giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Kinhtedothi - Ngày 1/7, HĐND lâm thời phường Thanh Xuân khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng theo luật định.
Kinhtedothi - Sáng 1/7, sau khi dự Kỳ họp thứ Nhất HĐND xã Phú Xuyên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã thăm, kiểm tra công tác vận hành, ngày đầu hoạt động của mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại xã Phú Xuyên.
Kinhtedothi - Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phương Liệt Nguyễn Minh Tiến, những quyết nghị tại Kỳ họp thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, ý chí quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân. Đây là tiền đề vững chắc để phường Phương Liệt tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.
Kinhtedothi - Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do MobiFone phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội đã sẵn sàng bảo đảm vận hành chính thức từ ngày 1/7 an toàn, thông suốt.