Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở GD&ĐT Hà Nội.
Phó Trưởng Phòng Kiểm tra - Giám sát (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) Đoàn Mạnh Cường - Phó Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội nhận được các phản ánh kiến nghị của công dân về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó, có các nội dung phản ánh kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Sở GD&ĐT.
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và việc giải quyết TTHC.
Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi kiểm tra
Tại buổi làm việc, theo đánh giá của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, tính đến thời điểm kiểm tra 10 phản ánh kiến nghị của công dân, Sở GD&ĐT chưa tiếp nhận xử lý theo quy định. Về việc giải quyết hồ sơ TTHC theo nội dung phản ánh kiến nghị của công dân, qua kiểm tra các hồ sơ theo phản ánh cho thấy, việc công dân phản ánh, kiến nghị về việc chưa nhận được kết quả giải quyết TTHC là có căn cứ.
Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Một cửa Sở GD&ĐT Hà Nội
Cụ thể: có 7 hồ sơ của công dân được giải quyết đảm bảo thời gian quy định, 3 hồ sơ chậm muộn. Có 7 hồ sơ sau khi xử lý chuyển ra bộ phận Một cửa, công dân chưa nhận được kết quả. Bên cạnh đó, Đoàn cũng ghi nhận, việc thực hiện số hoá kết quả giải quyết TTHC (đặc biệt là thủ tục cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc) Sở GD&ĐT chưa thực hiện.
Về việc kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Đoàn ghi nhận Sở đã thực hiện niêm yết công khai TTHC, tuy nhiên việc niêm yết chưa đảm bảo một số nội dung…
Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn.
Kinhtedothi - Ngày 3/1/2025, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Đức.
Kinhtedothi - Chiều 26/12, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng Hà Nội.
Kinhtedothi - Chiều 3/7, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà đã thông tin về hiệu quả trong những ngày đầu cả nước chính thức vận hành chính quyền 2 cấp (1/7/2025) và triển khai giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Kinhtedothi - Ngày 1/7, HĐND lâm thời phường Thanh Xuân khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng theo luật định.
Kinhtedothi - Sáng 1/7, sau khi dự Kỳ họp thứ Nhất HĐND xã Phú Xuyên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã thăm, kiểm tra công tác vận hành, ngày đầu hoạt động của mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại xã Phú Xuyên.
Kinhtedothi - Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phương Liệt Nguyễn Minh Tiến, những quyết nghị tại Kỳ họp thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, ý chí quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân. Đây là tiền đề vững chắc để phường Phương Liệt tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.
Kinhtedothi - Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do MobiFone phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội đã sẵn sàng bảo đảm vận hành chính thức từ ngày 1/7 an toàn, thông suốt.