Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoạt động hết công suất, xe buýt hút khách

Kinhtedothi - Xe buýt ở Hà Nội quay trở lại hoạt động hết công suất sau thời gian dài cắt giảm 15% số lượt vì dịch Covid-19.

Nhiều người lựa chọn loại hình phương tiện công cộng là xe buýt để đi lại, tại các điểm chờ lượng người sử dụng xe buýt đã dần tăng lên.

Xe buýt hoạt động trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân đang tăng mạnh, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị vận tải, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đề xuất Sở GTVT cho phép các tuyến buýt trợ giá được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng.

Ngày 14/7, Sở GTVT Hà Nội có văn bản gửi Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội chấp thuận đề xuất phục hồi phương án vận hành 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng đối với các tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn TP từ ngày 15/7.

Lãnh đạo Sở GTVT yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến, chất lượng phương tiện đưa vào khai thác vận hành, xe xuất bến theo đúng thời gian đã được phê duyệt và nhu cầu đi lại của hành khách. Đồng thời, đề xuất phương án vận hành tuyến cho phù hợp; kiểm tra, xử lý theo quy định đối với đơn vị không đủ về phương tiện và người lái trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, sau khi 100% lượt xe buýt được hoạt động trở lại, nhiều người đã lựa chọn phương tiện này để di chuyển. Vào giờ cao điểm, tại các nhà chờ xe buýt tấp nập hành khách lên xuống.

Một số điểm trung chuyển như Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, Cầu Giấy hàng trăm người ra vào nhộn nhịp. Chị Trần Ngọc Ánh, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Biết tin xe buýt hoạt động 100% công suất trở lại, tôi lựa chọn loại hình vận tải hành khách công cộng này để đi làm. Bởi mùa Hè, thời tiết nắng nóng, giá xăng lại tăng cao, việc di chuyển bằng xe buýt rất thuận lợi, dễ chịu và tiết kiệm".

Cũng sử dụng xe buýt để di chuyển, anh Ngô Quốc Linh trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: “Sau khi hoạt động 100% công suất trở lại, thời gian chờ các tuyến buýt nhanh hơn. Từ lâu tôi đã đi lại bằng xe buýt, thấy rất an toàn và thuận tiện”.

Anh Ngô Quốc Linh cho rằng, việc hoạt động trở lại 100% công suất của xe buýt vào thời điểm này hoàn toàn hợp lý khi người dân đã cơ bản thích ứng được với dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường mới. Hơn nữa, sắp tới học sinh, sinh viên đi học trở lại, sẽ có thêm nhiều người có nhu cầu đi lại bằng xe buýt.

Trước đó, từ ngày 16/3/2022, trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đã phối hợp các đơn vị vận hành tổ chức vận hành các tuyến buýt theo đúng phương án vận hành tạm thời (giảm 15% công suất). Đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, sau khi được hoạt động lại 100% công suất, Tổng Công ty đã vận hành hơn 11.000 lượt xe buýt/ngày.

Theo khảo sát cho thấy, hành khách hứng khởi hơn khi lựa chọn xe buýt để đi lại vì thời gian chờ đợi xe được rút ngắn. Đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thông tin thêm, trước khi hoạt động trở lại 100% công suất của xe buýt, đơn vị đã tăng cường công tác đào tạo, tập huấn lái phụ xe đồng thời nâng cấp, sửa chữa và thay thế phương tiện nhằm đảm bảo tốt nhất đối với nhu cầu đi lại của đông đảo người dân.

Xe buýt trợ giá: Làm sao để không vỡ tuyến?

Xe buýt trợ giá: Làm sao để không vỡ tuyến?

Tây Ninh hỗ trợ vốn giúp doanh nghiệp mua mới xe buýt

Tây Ninh hỗ trợ vốn giúp doanh nghiệp mua mới xe buýt

Trải nghiệm thú vị xe buýt

Trải nghiệm thú vị xe buýt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

01 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ