Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp cùng công an thành phố xây dựng kế hoạch kiểm tra xử lý dứt điểm hiện tượng “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” trên địa bàn.
Theo đó, trước tình hình thời gian gần đây xuất hiện tình trạng xe khách tuyến cố định bỏ bến ra ngoài hoạt động, “xe dù, bến cóc” có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. UBND TP yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) kiểm tra, xử lý đối với các văn phòng đại diện của đơn vị vận tải, bãi trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm… nếu phát hiện có tổ chức đón trả khách, cò khách thì kiên quyết xử lý theo quy định.
Bên cạnh đó, chủ động rà soát quy hoạch về hạ tầng giao thông để tham mưu UBND thành phố, trước mắt cần giữ nguyên, ổn định các bến xe hiện hữu trong nội thành, nội thị đến năm 2030; tổ chức giao thông, phân luồng vận tải hành khách đảm bảo có điểm dừng, đón trả khách đúng nơi quy định; tổ chức các tuyến xe buýt để kết nối bến xe… Đồng thời, yêu cầu và hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, kinh doanh bến bãi có trách nhiệm, thực hiện đúng quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô và các quy định khác.
Xử lý nghiêm tình trạng "xe dù, bến cóc" trên địa bàn thành phố.
Kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xe cá nhân để kinh doanh vận tải thông qua hình thức lập nhóm trên mạng xã hội.
Giao Ban An toàn giao thông thành phố chủ trì cùng các Sở, ngành và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, quy định về dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đến các tổ chức, cá nhân liên quan.
Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã có bài "Xe hợp đồng "nở rộ" xe tuyến cố định đứng trước nguy cơ "bức tử"" phản ánh tình trạng trong khi các nhà xe tuyến cố định phải vào bến, chạy theo luồng, tuyến rất nghiêm ngặt thì xe hợp đồng lại tìm cách lách luật, không bị chi phối bởi các điều kiện kinh doanh vận tải và tránh được nhiều loại thuế, phí. Điều này không chỉ gây bất bình đẳng trong hoạt động vận tải mà còn khiến các nhà xe tuyến cố định đối mặt với nhiều khó khăn.
Kinhtedothi - Đường Đông Khê 2 (TP Hải Phòng) là dự án được triển khai nhằm tăng cường mạng lưới giao thông, chỉnh trang đô thị. Tuy nhiên, dọc 2 bên tuyến đường đang trở thành nơi chứa rác, phế thải xây dựng tự phát gây ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.
Kinhtedothi-Thời gian gần đây, hàng loạt xe gắn mác chạy hợp đồng nhưng thực tế là đón trả khách không khác gì tuyến cố định đang lộng hành ở nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh…Những loại hình xe này ngang nhiên lập “bến cóc” để bắt khách như chốn “không người”.
Kinhtedothi - Từ ngày 4/7, Sở Xây dựng Hà Nội triển khai tổ chức lại giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến khu đô thị Ciputra.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai tại đoạn Km27+120 đến Km27+200 trên quốc lộ 4D (đường Võ Nguyên Giáp, TP Lai Châu) do sụt lún nghiêm trọng sau mưa lớn.
Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.
Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.