Kinhtedothi - Đơn vị thi công tiến hành rào chắn một phần gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào và thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào, thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (Dự án), Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng tư vấn, nhà thầu và các cơ quan có liên quan tiến hành rào chắn dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh theo giấy phép số 190/GP-SGTVT.
Ngày 6/7, đơn vị thi công tiến hành rào chắn, quan trắc, theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có) dự kiến trong 3 ngày. Hàng rào cố định theo phương án được thống nhất được triển khai từ ngày 8/7/2024. Thời gian rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công 18 tháng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng tư vấn, nhà thầu và các cơ quan có liên quan tiến hành rào chắn dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh theo giấy phép số 190/GP-SGTVT.
Phạm vi rào chắn phục vụ thi công dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m. Đảm bảo bề rộng mặt đường giao thông tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11,25m.
Hình thức rào chắn cố định bằng rào tôn cao 1.8m. Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.
Phương án phân luồng tổ chức giao thông đi dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2 và hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh qua phần bên phải của cầu tạm số 1.
Một phần lòng đường bị thu hẹp để phục vụ thi công dự án.
Tổ chức giao thông trên đường tạm Kim Mã đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đi Ngọc Khánh và nút giao Đào Tấn - Liễu Giai được giữ nguyên như hiện tại.
Phương án sẽ được tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế sau khi có ý kiến thống nhất liên ngành Giao thông vận tải - Công an thành phố.
Sau 1 tuần rào chắn dự án, tình hình giao thông qua khu vực diễn ra thuận lợi, an toàn. Vào giờ cao điểm, không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Hệ thống đèn tín hiệu, biển bán giao thông được điều chỉnh để phục vụ thi công dự án.
Mặc dù lòng đường bị thu hẹp, nhưng phương tiện vẫn di chuyển khá dễ dàng.
Vào giờ cao điểm, các tuyến đường dẫn qua dự án không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Bên trong công trường, công nhân cùng máy móc cỡ lớn đang tích cực làm việc.
Phạm vi rào chắn phục vụ thi công dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m.
Bề rộng mặt đường giao thông tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11,25m.
Phương án phân luồng tổ chức giao thông đi dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2 và hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh qua phần bên phải của cầu tạm số 1.
Bên trong khu vực rào chắn, nền đất đang được gia cố.
Hình thức rào chắn cố định bằng rào tôn cao 1.8m.
Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.
Sau 1 tuần rào chắn dự án, tình hình giao thông qua khu vực diễn ra thuận lợi, an toàn. Vào giờ cao điểm, không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Kinhtedothi - Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội đang điều tra vụ tai nạn giao thông giữa xe ben, xe tải và xe máy xảy ra trên địa bàn xã xã Dương Liễu trưa 16/7 khiến 4 người tử vong.
Kinhtedothi - Hà Nội: Tai nạn liên hoàn khiến 4 người tử vong; Cụ ông 82 tuổi tử vong sau va chạm xe tải; Nam thanh niên tử vong cạnh xe máy nằm dưới rãnh thoát nước... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 16/7/2024.
Kinhtedothi – Theo Uỷ ban ATGT quốc gia, tình hình trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2024 vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong đó, số lượng người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông có chiều hướng gia tăng là một trong những vấn đề đáng lo ngại.
Kinhtedothi - Từ ngày 4/7, Sở Xây dựng Hà Nội triển khai tổ chức lại giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến khu đô thị Ciputra.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai tại đoạn Km27+120 đến Km27+200 trên quốc lộ 4D (đường Võ Nguyên Giáp, TP Lai Châu) do sụt lún nghiêm trọng sau mưa lớn.
Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.
Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.