Kinhtedothi - Tại Hội thảo khoa học góp ý dự thảo Quy hoạch TP Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh đưa vào quy hoạch làm đường đường vành đai 5 nhằm tăng cường liên kết vùng
Ngày 31/1, tại tại Hội thảo khoa học góp ý dự thảo Quy hoạch TP Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hành lang Đông Nam Bộ là trục kinh tế chính của Vùng, nối từ Tây Nguyên, qua các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, đến cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Hiện tại, TP Hồ Chí Minh đã phát triển gần lấp đầy đến đường vành đai 2. Do đó, khoảng giữa vành đai 3 và vành đai 4 là khu vực phù hợp nhất để phát triển công nghiệp, cơ sở hạ tầng quốc gia và của Vùng.
Sơ đồ 4 tuyến vành đai của TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Ban Giao thông TP Hồ Chí Minh
Tại Bình Dương, địa phương giáp ranh với TP hồ Chí Minh, cơ sở hạ tầng đã và đang được đầu tư phát triển nhanh, đô thị công nghiệp đã lấp đầy đến đường vành đai 3, không gian đang phát triển nhanh đến vành đai 4 và hiện theo nghiên cứu, đề xuất của đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh Bình Dương thì vùng TP Hồ Chí Minh cần thêm một đường vành đai 5 để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn tiếp theo.
Ông Dành cũng cho biết, hiện nay Chính phủ cũng đã có quyết định đầu tư dự án cao tốc Chơn Thành – Gia Nghĩa, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, Quốc lộ 13C, nên cần phải tính toán dần đường vành đai 5 nhằm kết nối Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên.
"Do đó nếu không có hướng đầu tư vành đai 5 TP Hồ Chí Minh từ sớm, từ xa thì Bình Dương sẽ trở thành điểm nghẽn lớn khi các trục giao thông lớn đổ về đây. Cho nên phải cập nhật quy hoạch đường Vành đai 5" - ông Dành chia sẻ.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng đề xuất cần nhanh chóng kéo giãn hành lang vận tải lên phía Bắc, theo đường vành đai 4, vòng qua Tân Uyên, Biên Hòa và đấu nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; bổ sung đoạn khuyết từ Tân Uyên đến Biên Hòa. Luồng vận tải công nghiệp sẽ theo cao tốc, quốc lộ, đại lộ, rẽ vào vành đai 4 để cung cấp tài nguyên cho trục kinh tế Đông Nam bộ, thay thế các luồng vận tải trước nay đi theo vành đai 2 và 3.
Kinhtedothi – Việc thi công xuyên Tết đối với các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn được đưa vào nội dung thi đua của ngành giao thông TP Hồ Chí Minh, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành những công trình để phục vụ người dân.
Kinhtedothi – Đây là khẳng định của Sở Giao thông vận tải (GTVT) tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh diễn ra vào chiều 30/11.
Kinhtedothi - Từ ngày 4/7, Sở Xây dựng Hà Nội triển khai tổ chức lại giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến khu đô thị Ciputra.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai tại đoạn Km27+120 đến Km27+200 trên quốc lộ 4D (đường Võ Nguyên Giáp, TP Lai Châu) do sụt lún nghiêm trọng sau mưa lớn.
Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.
Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.