Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư gần 20.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Nam Định - Thái Bình

Kinhtedothi- Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vừa ký quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc qua tỉnh Nam Định - Thái Bình dài 60,9km, quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 19.784 tỷ đồng.

Theo quyết định, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình được thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP). Nhà đầu tư đề xuất dự án là Tập đoàn Geleximco.

Hướng tuyến cao tốc Nam Định - Thái Bình. Ảnh:  Báo Thái Bình

Dự án có tổng mức đầu tư không bao gồm lãi vay là 19.149,257 tỷ đồng; tổng mức đầu tư bao gồm cả lãi vay là 19.784,55 tỷ đồng. Nhà đầu tư sẽ tự thu xếp hơn 10.447 tỷ đồng (52,81%), phần còn lại là vốn Nhà nước với 9.337 tỷ đồng (47,19%), trong đó bao gồm 6.200 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, 1.462 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Thái Bình, và 1.675 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Nam Định.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 60,9km (qua Nam Định dài 27,6 km; qua Thái Bình dài 33,3km), được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/giờ; nền đường rộng 24,75m; mặt đường cấp cao A1.

Điểm đầu dự án ở Km19+300 tại đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định, thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định); điểm cuối ở khoảng Km80+200 tại nút giao giữa Quốc lộ 37 và đường ven biển, thuộc địa bàn xã Thụy Trình (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Trên tuyến chính của dự án có 23 cầu với tổng chiều dài trên 7.346m  trong đó địa phận tỉnh Nam Định có 14 cầu với tổng chiều dài 3.894,13m); có 4 công trình cầu vượt ngang với tổng chiều dài 853,6m (trong đó địa phận tỉnh Nam Định có 2 cầu là cầu vượt nút giao đường tỉnh 489C và cầu vượt ngang tại vị trí Km33+445,07).

Tổng nhu cầu sử dụng đất khoảng 538,44ha. Dự án áp dụng thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền, với tổng khối lượng khoảng 5,2 triệu m³. 

Tỉnh Thái Bình sẽ đấu thầu dự án rộng rãi trong nước, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư vào quý IV/2024, khởi công năm 2025, hoàn thành cơ bản vào năm 2027, đưa vào vận hành khai thác từ năm 2028. Thời gian thu phí hoàn vốn là 25 năm 4 tháng. 

Trước đó, dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 25/12/2023.

Kêu gọi đầu tư cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài giai đoạn 1

Kêu gọi đầu tư cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài giai đoạn 1

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

01 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ