Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh công trường xây dựng cầu Văn Úc hơn 800 tỷ đồng ở Hải Phòng

Kinhtedothi - Mặc dù thời tiết mưa nắng thất thường nhưng khoảng 200 công nhân vẫn miệt mài xây dựng cầu vượt sông Văn Úc thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển qua TP Hải Phòng để kịp tiến độ.
Công trình cầu vượt sông Văn Úc nhìn từ bờ Kiến Thụy. Ảnh: Bảo Thành

Cầu vượt sông Văn Úc nằm gần cửa biển, kết nối huyện Tiên Lãng với huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng. Cầu có chiều dài hơn 2,24km, bề rộng mặt cầu 12m, chiều cao tĩnh không cầu là 32,6m. Đây là cây cầu vĩnh cửu bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng và cầu dẫn dầm super-T, với mức đầu tư dự toán phê duyệt 818 tỷ đồng, dự kiến thông xe vào tháng 1/2023.

Nhà thầu hợp long thành công 3 nhịp cầu chính giữa sông Văn Úc. Được biết, khổ thông thuyền theo phương án cũ là 25,5m nhưng được nâng lên 32,6m bởi phía bên trong sông này có nhà máy đóng tàu, nhiều tàu thuyền cỡ lớn qua lại. Ảnh: Vĩnh Quân

Những ngày này thời tiết khắc nghiệt khi nắng nóng gay gắt xen lẫn mưa lớn kéo dài. Tuy nhiên, khoảng 200 công nhân của các nhà thầu đang thi công trên dự án cầu vượt sông Văn Úc vẫn duy trì làm việc 3 ca liên tục.

Các phần việc đã được chuẩn bị để sẵn sàng lắp dầm super-T 2 nhịp kết nối với 3 nhịp cầu chính giữa sông Văn Úc. Ảnh: Vĩnh Quân

Ông Trần Văn Pha - Giám đốc Ban điều hành Dự án đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình cho biết, nhà thầu đã hợp long thành công 3 nhịp cầu chính giữa sông Văn Úc. Đoạn cầu bên phía bờ Kiến Thụy đã cơ bản hoàn thành. Hiện, có khoảng 30 công nhân đang thi công các hạng mục còn lại như sàn giảm tải, lao lắp dầm 5 nhịp, bản mặt cầu, gờ lan can. Dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/11 tới.

Phần cầu bên bờ Kiến Thuỵ đã cơ bản hoàn thành, dự kiến sẽ xong vào ngày 30/11 tới. Ảnh: Bảo Thành

Trên công trường thi công cầu Văn Úc bên bờ Tiên Lãng, hơn 150 công nhân đang triển khai 2 mũi thi công cọc khoan nhồi và 4 mũi thi công bệ thân mố trụ. Hiện, nhà thầu đã hoàn thành 5/27 mố trụ dẫn, riêng phần cọc khoan nhồi dự kiến hoàn thành vào ngày 31/8.

Các công nhân làm việc trên độ cao hơn 32m giữa trời nắng như đổ lửa. Ảnh: Bảo Thành

Nhà thầu cũng đã đúc được 39/135 dầm super-T, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/11. Việc lao lắp dầm super-T được 2/27 nhịp. Theo ông Trần Văn Pha, hiện nay, đang gặp khó khăn là chủ thuê đất làm bãi đúc dầm super-T không đồng ý gia hạn với giá thuê cũ 200 triệu đồng/năm, giá mới tăng 10 lần là 2 tỷ đồng/năm.

Trời nắng nóng nên công nhân làm việc khá vất vả. Ảnh: Vĩnh Quân

Có mặt tại công trường bên bờ Tiên Lãng, phóng viên ghi nhận việc thi công gặp nhiều khó khăn do khu vực này là đầm nuôi thủy sản nên nền đất yếu phải xử lý, gia cố nhiều. Lối đi lại là đường đất nhỏ hẹp, vòng vèo, lầy lội khi trời mưa. Vì vậy, các loại thiết bị, máy móc siêu trường, siêu trọng đều phải vận chuyển bằng phà.

Thêm vào đó, cầu Văn Úc nằm ở vị trí giáp biển có nước mặn và thủy triều lên xuống hàng ngày ảnh hưởng lớn đến việc thi công.

Khu vực cầu sông Văn Úc bên bờ Tiên Lãng là đầm nuôi thủy sản nên việc thi công gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Bảo Thành

“Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhà thầu và công nhân đang cố gắng làm việc để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào tháng 1/2023 tới” - ông Trần Văn Pha cho biết.

Hiện tại, nhà thầu huy động hơn 150 công nhân làm việc 3 ca liên tục. Ảnh: Bảo Thành

Cầu vượt sông Văn Úc nằm trong Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình. Đoạn qua TP Hải Phòng dài gần 21km và trên địa bàn tỉnh Thái Bình dài 9km, do liên danh 2 doanh nghiệp gồm Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1), công ty CP Đầu tư và xây dựng Bùi Vũ làm chủ đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Sau khi hoàn thành, tuyến đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển liên kết vùng, mở ra hướng phát triển kinh tế đột phá cho từng địa phương.

Không khí làm việc tại công trường xây dựng cầu Văn Úc rất khẩn trương. Sắp tới, nhà thầu sẽ tăng cường nhân lực để đảm bảo tiến độ. Ảnh: Vĩnh Quân
Nhà thầu đang triển khai 2 mũi thi công cọc khoan nhồi và 4 mũi thi công bệ thân mố trụ bên bờ Tiên Lãng. Ảnh: Bảo Thành
Chuyên gia Nhật Bản đến công trường để tìm hiểu, tham khảo việc tổ chức thi công dự án. Ảnh: Vĩnh Quân
Hiện, nhà thầu đã hoàn thành 5/27 mố trụ dẫn. Ảnh: Vĩnh Quân
Khu vực đúc dầm super-T bên bờ Tiên Lãng. Nhà thầu dự kiến hoàn thành việc đúc 135 dầm super-T trước ngày 30/11. Ảnh: Bảo Thành
Trạm trộn bê tông trong công trường thi công cầu Văn Úc làm việc hết công suất. Ảnh: Vĩnh Quân
Dù thi công trong điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường nhưng đội ngũ công nhân vẫn cố gắng duy trì làm việc để dự án hoàn thành vào tháng 1/2023. Ảnh: Bảo Thành
Tín hiệu khởi sắc của du lịch Hải Phòng

Tín hiệu khởi sắc của du lịch Hải Phòng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

01 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ