Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc-Nam đoạn Cần Thơ-Hậu Giang

Kinhtedothi - Ngày 7/11, Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định phê duyệt bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

 

Bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang.

Theo đó, dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang được phân chia thành 3 gói thầu. Trong đó, đáng chú ý nhất là gói thầu xây lắp thi công xây dựng toàn tuyến (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) tới tổng giá trị 7.966 tỷ đồng.

Phương thức lựa chọn nhà thầu cho gói thầu này được áp dụng theo hình thức chỉ định thầu, thời gian thực hiện trong 1.020 ngày.

Hai gói thầu còn lại gồm gói tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình, giá trị 37 tỷ đồng, được áp dụng theo hình thức chỉ định thầu; bảo hiểm công trình xây lắp, giá trị 31 tỷ đồng, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đầu thầu rộng rãi trong nước qua mạng.

Các gói thầu được triển khai trong quý 4/2022, nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước theo Nghị quyết số 44/2022/QH15.

Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đăng tải thông tin đấu thầu theo quy định. Đồng thời có trách nhiệm phê duyệt dự toán các gói thầu theo quy định làm cơ sở lựa chọn nhà thầu.

Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau (thường hay gọi là cao tốc Cần Thơ - Cà Mau) thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025.

Trong đó, dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37km, có điểm đầu giao với tuyến nối đường Nam Sông Hậu - QL 1 (thuộc quận Cái Răng, TP Cần Thơ), điểm cuối giao với điểm đầu dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau (thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang). Tổng mức đầu tư hơn 10.370 tỷ đồng.

Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài hơn 73km, điểm đầu kết nối vào điểm cuối dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, điểm cuối giao với đường hành lang ven biển phía Nam (thuộc huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Tổng mức đầu tư cho công trình là hơn 17.150 tỷ đồng.

Các dự án được Bộ GTVT giao cho Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Riêng công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được tách thành các tiểu dự án, do UBND TP Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau tổ chức thực hiện.

Ưu tiên bố trí nguồn lực hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam

Ưu tiên bố trí nguồn lực hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

01 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ