Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT yêu cầu thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước ngày 30/4/2023

Kinhtedothi - Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh thi công, trước 30/4/2023 phải xong phần thảm bê tông nhựa và thông xe.

 

Bộ GTVT yêu cầu thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước ngày 30/4/2023. 

Thông tin về tình hình triển khai dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ GTVT cho biết lũy kế sản lượng thực hiện đối với 3 gói thầu xây lắp tại dự án đạt 48,51% giá trị hợp đồng, chậm 2,16% so với tiến độ yêu cầu.

Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), địa phương đã bàn giao 22,97/22,97 km chính tuyến (đạt 100%); phạm vi các nút giao còn vướng khoảng 0,18 km. 

Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư tiểu dự án GPMB để bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 9/2022.

Nguyên nhân của việc chậm trễ được Bộ GTVT nhận định do nhà thầu tổ chức thi công chưa hợp lý, đắp gia tải chậm. Không để tình trạng chậm tiến độ tiếp tục diễn ra, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA chỉ đạo, giám sát, đôn đốc các nhà thầu dồn lực hoàn thành toàn bộ các cầu trên tuyến trước ngày 30/9/2022.

hần đường phải xử lý xong nền đất yếu trước ngày 31/12/2022, hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm trước ngày 28/2/2023; thảm bê tông nhựa và đảm bảo thông xe trước ngày 30/4/2023.

Trước đó, cuối tháng 8/2022, Ban QLDA Mỹ Thuận đã có văn bản phê bình 15 nhà thầu vì chậm tiến độ khi thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. 

Ban QLDA Mỹ Thuận đã yêu cầu từng thành viên liên danh nhà thầu bố trí lãnh đạo trực tiếp có mặt tại công trường để kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn (tài chính, vật tư, vật liệu) để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu khẩn trương lựa chọn đơn vị tư vấn tính toán xử lý nền đất yếu; lựa chọn và trình phương án thi công các hạng mục: Cấp phối đá dăm, bê tông nhựa, dải phân cách, hộ lan… trước ngày 30/8.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ khởi công đầu năm 2021, dài gần 23km, vốn đầu tư 4.800 tỷ đồng. Giai đoạn một của dự án quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, bề rộng cầu 17,5 m, vận tốc 80 km/h. Cao tốc dự tính hoàn thành năm 2022, đưa vào khai thác toàn bộ giai đoạn một trong năm 2023. Giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc được thiết kế 100 km/h với 6 làn xe, bề rộng nền đường 32m.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

01 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ