Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ cô giáo cắt tóc nữ sinh: Cô trò nhận sai, muốn khép lại sự việc

Kinhtedothi – “Trong lúc nóng giận, tôi đã có hành động bột phát, tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc và rất mong được sự đồng cảm, xây dựng, xoa dịu vết thương để cô – trò tiếp tục hành trình học tập của mình” – cô giáo có hành vi cắt tóc nữ sinh tại lớp cho biết.

Qua báo cáo của Trường THPT Đội Cấn (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), cô L.T.H.L - giáo viên đã có hành động cắt tóc nữ sinh ngay trên lớp và buổi làm việc của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc với nhà trường, nhiều vấn đề đã được làm sáng rõ. Các bên cũng thấu hiểu và mong muốn khép lại sự việc.

Hình ảnh cô giáo cắt tóc nữ sinh được ghi lại trong clip
Hình ảnh cô giáo cắt tóc nữ sinh được ghi lại trong clip.

Ngày 23/3, Trường THPT Đội Cấn đã triệu tập cuộc gặp để lắng nghe, trao đổi trực tiếp giữa cô giáo chủ nhiệm H.L, học sinh L.N.L.P và cha mẹ của em. Tham gia buổi gặp có các thầy cô trong Ban Giám hiệu, Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh của trường, của lớp 10A10 và tổ công tác Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc.

Tại đây, cô H.L và cha mẹ em L.N.L.P đã chia sẻ, trao đổi trên tinh thần cởi mở, lắng nghe, thấu hiểu. Hai bên đều nhìn nhận ra những phần sai của mình, dẫn đến sự việc không mong muốn bị đẩy đi quá xa, gây nhiều ảnh hưởng, hệ luỵ về mặt tâm lý, tinh thần cho không chỉ cô và trò.

Các bên đều bày tỏ mong muốn sự việc được cảm thông; tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục, quản lý học sinh. Đồng thời làm tốt hơn công tác liên lạc giữa cô giáo và phụ huynh học sinh; áp dụng các biện pháp giáo dục tích cực, không để xảy ra những sự việc tương tự.

"Cô giáo đã nhận ra cái sai của mình. Việc cần làm lúc này là để học sinh ổn định tâm lý, giúp con hoà đồng, vượt qua mặc cảm, phấn đấu học tập... Mong cô giáo, học sinh và phụ huynh của em sớm vượt qua sự việc này để mọi thứ trở lại bình thường, thầy trò tập trung phấn đấu dạy và học, đạt kết quả cao trong học kỳ 2” - Ban đại diện cha mẹ học sinh cho biết.

Buổi làm việc giữa Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, Ban Giám hiệu Trường THPT Đội Cấn, đại diện cha mẹ học sinh, cô H.L, học sinh P về sự việc. Ảnh: Nga Nguyễn

Sau buổi làm việc, cô L.T.H.L và em L.N.L.P đã lên lớp học. Trước sự chứng kiến của học sinh, phụ huynh và một số thầy cô, hai cô trò đã nhận lỗi, rút kinh nghiệm và trao nhau cái ôm khép lại sự việc.

Được biết, chiều 23/3, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Phạm Khương Duy chủ trì cuộc họp trực tuyến với các Trưởng phòng GD&ĐT, các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên để thông tin về sự việc và quán triệt chỉ đạo thực nghiêm Quy tắc ứng xử văn hoá học đường, Điều lệ trường trung học.

Đồng thời tăng cường triển khai thực hiện giáo dục tích cực trong toàn ngành, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, bảo vệ an ninh, an toàn cho trẻ em, học sinh trên không gian số.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cũng yêu cầu Trường THPT Đội Cấn tổ chức họp Hội đồng sư phạm để thông tin đầy đủ sự việc, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan và báo cáo bằng văn bản về Sở để phối hợp, giải quyết.

Như Kinh tế & Đô thị đã thông tin, clip ngắn lan truyền trên mạng xã hội về việc cô giáo tại Trường THPT Đội Cấn (Vĩnh Phúc) dùng kéo cắt tóc nữ sinh ngay tại lớp đã gây xôn xao dư luận.

Theo chia sẻ của cô L.T.H.L - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A10, Trường THPT Đội Cấn, cô đã nhiều lần nhắc nhở học sinh về quy định màu tóc của trường nhưng nữ sinh L.N.L.P không thực hiện.

Cô H.L đã gọi riêng em P ra hành lang để nhắc nhở và ra thời hạn. Em P hứa sẽ nhuộm lại và thời điểm cô H.L kiểm tra, tóc em vẫn có những sợi màu vàng. Vì bực học sinh, cô H.L muốn xử lý làm gương nên nhờ một học sinh trong lớp đi mượn kéo và cắt một lọn tóc phía trên của học trò. 

Nhận thấy hành động của mình là nóng nảy và sai trái, 15 giờ chiều 22/3, cô H.L đã đến gia đình em P, gặp ông bà nội và bố em để nói chuyện, xin lỗi gia đình. Còn em P, khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, em đã khóc, buồn, không muốn đến lớp nữa.

 

Sự việc xảy ra đáng tiếc, không mong muốn đối với cả giáo viên, học sinh, gia đình và xã hội, làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục nói chung. Đây là bài học mà giáo viên toàn ngành cần soi chiếu, không để xảy ra sự việc tương tự.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Phạm Khương Duy 

Ngành giáo dục Thủ đô tiên phong trong chuyển đổi số

Ngành giáo dục Thủ đô tiên phong trong chuyển đổi số

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ