Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao hành khách vẫn khó đón taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất?

Kinhtedothi - Những ngày gần đây tình trạng khan hiếm taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục diễn ra nghiêm trọng, nhiều hành khách phàn nàn vì xếp hàng chờ đợi nhiều giờ đồng hồ vẫn khó bắt được xe.

Hành khách vạ vật chờ taxi

Anh Nguyễn Xuân Du (quê Lâm Đồng) chia sẻ: Anh bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh lúc 5 giờ 30 phút sáng ngày 1/7. Cứ ngỡ khung giờ này không đông nhưng nào ngờ đông không tưởng, "toát mồ hôi" chờ gần một giờ đồng hồ tại sân bay Tân Sơn Nhất mà không đón được taxi để về nhà.

Hành khách mệt mỏi vì khó đón taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) ngày 1/7 - Ảnh: Đặng Loan

“Lúc đầu tôi đặt Grab, chờ hoài không được, tôi chuyển sang đặt trên Be và Gojek nhưng vẫn không tài xế nào chịu nhận cuốc. Cuối cùng vì mệt mỏi, tôi phải gọi người nhà ra đón” - anh Du kể lại.

Tương tự, chị Trần Thị Lan Anh (ngụ quận Bình Thạnh) cũng cho biết, đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh mất gần 2 giờ, nhưng để đón được taxi từ sân bay về nhà chị cũng đã phải xếp hàng chờ đợi với khoảng thời gian tương đương: “Chưa kịp mừng vì ứng dụng Grab thông báo đã tìm được tài xế, thì màn hình điện thoại đã hiện lên thông báo tài xế xin hủy cuốc với lý do kẹt xe. Bất đắc dĩ, tôi phải đem hành lý ra đầu đường Trường Sơn để đón xe cho nhanh hơn” – chị Lan Anh chia sẻ.

Chung cảnh ngộ, anh Lê Khắc Phú Lộc (quê Lý Sơn) phản ánh sau khi xuống máy bay, gia đình anh đăng ký đi xe hãng, xe sân bay và cả Grab nhưng đều không được.

Tay không rời điện thoại, anh Nguyễn Nhật Linh (ngụ quận 7) cũng cho biết, xếp hàng gần một giờ sau khi đặt taxi công nghệ thất bại.

Sau nhiều giờ lơ lửng trên bầu trời, chị Trần Thị Phi Yến (ngụ quận 3) cùng chồng và hai con hạ cánh chặng Huế - TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ hè. Dù sốt ruột về nhà, song gia đình chị Yến bất lực vì không thể gọi bất kỳ cuốc xe taxi nào sau gần 30 phút đặt ứng dụng.

“Trong khi chồng tôi tha đống hành lý lĩnh kỉnh, thì tôi và hai đứa nhỏ không thể nhích chân trong dòng người ở khu taxi của sân bay Tân Sơn Nhất” – chị Yến ngao ngán.

Không riêng chị Yến, những ngày gần đây, hàng trăm nghìn lượt hành khách mỗi ngày hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất cũng loay hoay tìm mọi cách gọi taxi lúc xếp hàng.

“Giá xăng cao nên tài xế taxi không mặn mà đón khách”!

Trò chuyện với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Nguyễn Hoài Thương - tài xế GrabCar cho biết giá xăng cao, chiết khấu lớn, thu nhập thấp… là nguyên nhân khiến tình trạng khan hiếm taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra nghiêm trọng những ngày gần đây.

Giá xăng tăng cao, nhiều tài xế mất động lực đón khách ở khu vực đầu mối giao thông lớn như sân bay Tân Sơn Nhất trong đợt cao điểm nghỉ hè năm nay. Ảnh: Đặng Loan

“Đây là "thời điểm khó kiếm ăn nhất" kể từ khi tôi bắt đầu chạy taxi công nghệ năm 2020. Nếu như trước đây trung bình một ngày chạy xe được một triệu đồng, sau khi trừ chiết khấu nộp cho hãng và tiền xăng, tôi vẫn có thể cầm về 500.000-600.000 đồng, chưa tính thưởng. Nay giá xăng tăng cao, tôi chỉ thu về được khoảng 300.000 đồng", anh Thương cho biết.

Cũng theo tài xế này, anh hạn chế đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất vì đường sá khu vực quanh nhà ga Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc, di chuyển rất khó khăn. Đặc biệt, với những chuyến xe đi vào giờ tắc đường, hay lúc đường phố ngập lụt, đến nơi trễ khách hàng huỷ cuốc thì coi như chạy không công.

Tương tự, một tài xế xe công nghệ hãng Be Group cũng cho biết, không mặn mà đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất: “Không chỉ hành khách xếp hàng, taxi vào sân bay đón khách cũng phải xếp hàng. Vì vậy, tôi kiến nghị sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm nhiều làn xe cho taxi đón hành khách. Bởi rất nhiều tài xế muốn vào sân bay đón hành khách nhưng phải xếp hàng nên nản”.

Theo ghi nhận, trên các hội, nhóm taxi công nghệ tại TP Hồ Chí Minh, nhiều tài xế cho biết tạm thời nghỉ chạy qua ứng dụng trong lúc giá xăng tăng lên quá cao. Đáng chú ý, không chỉ taxi công nghệ, taxi truyền thống cũng gặp rất nhiều khó khăn với mức giá xăng dầu hiện nay. Thậm chí, nhiều hãng taxi truyền thống cũng phải đối mặt với tình trạng tài xế liên tục xin nghỉ việc.

Liên quan đến tình trạng khan hiếm taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây, khảo sát mới đây của Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho thấy, lượng khách về TP dịp hè đã bắt đầu tăng trở lại, thậm chí bằng thời điểm trước khi có dịch. Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ từ 98.000 - 100.000 lượt khách/ngày, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân và góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường theo dõi tình hình giao thông tại khu vực và kịp thời điều tiết, sắp xếp linh hoạt cho các loại hình vận tải hành khách như: xe buýt, taxi, xe công nghệ…

Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin việc sau đại dịch, số lượng phương tiện, tài xế của các hãng taxi (bao gồm cả taxi công nghệ và truyền thống) đều sụt giảm rất nhiều, không đáp ứng đủ nhu cầu hành khách tăng cao tại sân bay.

Cảng hàng không đã phối hợp sát sao với các hãng xe, yêu cầu cấp đầy đủ số lượng taxi như đã cam kết và có phương án điều xe linh hoạt, ưu tiên địa bàn khu vực sân bay. Một số doanh nghiệp còn điều xe từ các tỉnh về tăng cường, thậm chí còn khuyến khích xe quay đầu đón khách tại sân bay bằng cách cộng thêm tỷ lệ doanh thu trên chuyến.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 151 doanh nghiệp dự bình chọn top 50 doanh nghiệp tiêu biểu

TP Hồ Chí Minh: 151 doanh nghiệp dự bình chọn top 50 doanh nghiệp tiêu biểu

28 Feb, 02:36 PM

Kinhtedothi – Tính đến ngày 28/2, chương trình bình chọn 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) đã có 151 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia bình chọn.

TP Hồ Chí Minh: công tác mặt trận phải bám sát thực tiễn, không có lợi cho dân thì không làm

TP Hồ Chí Minh: công tác mặt trận phải bám sát thực tiễn, không có lợi cho dân thì không làm

27 Feb, 07:59 AM

Kinhtedothi – Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc tại hội nghị quán triệt, phổ biến, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu (ĐHĐB) MTTQ TP nhiệm kỳ 2024-2029; tổng kết chương trình “Xuân đoàn kết – Tết nghĩa tình” diễn ra chiều 26/2.

Lào Cai: Thiền phái Trúc lâm Việt Nam trao tặng 32 căn nhà tình nghĩa tại xã A Mú Sung

Lào Cai: Thiền phái Trúc lâm Việt Nam trao tặng 32 căn nhà tình nghĩa tại xã A Mú Sung

22 Feb, 04:08 PM

Kinhtedothi- Góp phần thực hiện mục tiêu, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ về việc xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước, Tông môn Thiền phái Trúc lâm Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ bà con xóa đói, giảm nghèo. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến là hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa.

Chuẩn bị điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng năm 2025

Chuẩn bị điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng năm 2025

22 Feb, 02:30 AM

Kinhtedothi – Bộ LĐTB&XH đã điều tra về tiền lương năm 2024 trong DN; đề nghị các tỉnh, TP rà soát những địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu để chuẩn bị cho việc điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ