Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh tra phát hiện loạt sai phạm, CEO bảo hiểm Prudential Việt Nam nói gì?

Kinhtedothi- Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh cho biết, tất cả những trường hợp đại lý vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra lần này cũng đã được Prudential xử lý theo quy định nội bộ của công ty ngay tại thời điểm năm 2021.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức thông tin về Kết luận thanh tra số 812/KL-BTC, thanh tra chuyên đề bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, do Bộ Tài Chính thực hiện vào quý 4/2022, cho năm tài khóa 2021 và các kỳ liên quan theo yêu cầu.

Ông Phương Tiến Minh – Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Hoạt động thanh tra định kỳ từ cơ quan quản lý nhà nước giúp doanh nghiệp hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng tốt hơn".

“Đây là hoạt động thanh tra định kỳ thuộc kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của pháp luật thanh tra và pháp luật kinh doanh bảo hiểm”- thông cáo của Prudential Việt Nam viết.

Prudential cũng đã chủ động phát hiện và xử lý vi phạm đối với những trường hợp đại lý bảo hiểm, nhân viên ngân hàng không tuân thủ nghiêm túc quy định của công ty.

Mô hình Trung tâm Chăm sóc Khách hàng mới của Prudential 

Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh cho biết: “Bên cạnh các hoạt động kiểm soát nội bộ theo yêu cầu của Tập đoàn, hoạt động thanh tra định kỳ từ cơ quan quản lý nhà nước sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng tốt hơn, hiệu quả hơn và giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Hoạt động thanh tra này đã giúp Prudential tích cực tìm ra các giải pháp để cải thiện và củng cố các hoạt động kiểm soát chất lượng bán hàng, cũng như hiểu rõ kỳ vọng của cơ quan quản lý đối với doanh nghiệp trong hoạt động triển khai sản phẩm và bán hàng”.

Theo ông Minh, đối với những vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng đại lý được đề cập trong kết luận thanh tra, Prudential đã chủ động phối hợp với các đối tác để thường xuyên giám sát, phát hiện và áp dụng các biện pháp nội bộ kiểm soát chất lượng. Tất cả những trường hợp đại lý vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra lần này cũng đã được Prudential xử lý theo quy định nội bộ của công ty ngay tại thời điểm năm 2021.

Ông Minh nhấn mạnh những vấn đề được nêu trong kết luận thanh tra chính là cơ hội để doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện quy trình nội bộ để đảm bảo tuân thủ cao nhất quy định pháp luật.

Trong vòng 6 tháng đầu năm 2023, Prudential đã phối hợp cùng các ngân hàng đối tác thực hiện 100% cuộc gọi kiểm tra chất lượng bán hàng, nhằm đảm bảo khách hàng được tư vấn đúng – đủ, khách hàng hiểu rõ quyền lợi khi tham gia bảo hiểm. Bên cạnh đó, Prudential cũng đã chú trọng hơn đến việc thẩm định hợp đồng bảo hiểm đầu vào, đảm bảo khách hàng tham gia bảo hiểm đúng nhu cầu và khả năng tài chính.  

Gần đây nhất, Prudential và đối tác ngân hàng VIB đã cam kết gia hạn hợp đồng hợp tác tới năm 2036, theo đó thỏa thuận chất lượng tư vấn bán hàng và phục vụ khách hàng là trọng tâm, bằng việc thành lập Ủy ban Quản lý Chuẩn mực ứng xử Khách hàng.  Thỏa thuận này nhấn mạnh đến việc chỉ bán sản phẩm bảo hiểm phù hợp với các nhóm khách hàng phù hợp thông qua việc phân bổ tỷ trọng danh mục sản phẩm và đối tượng khách hàng. Trong thỏa thuận lần này giữa Prudential và VIB, lần đầu tiên tỷ lệ duy trì hợp đồng tối thiểu được quy định cụ thể.

Thông cáo của Prudential cũng thông tin, trong ba năm từ 2020-2022, DN này thực hiện nghĩa vụ đóng thuế vào ngân sách nhà nước hơn 2.700 tỷ đồng, riêng năm 2022 là 953 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của Prudential đạt xấp xỉ 162.000 (162 nghìn) tỷ đồng, tăng 9,2%; trong đó tài sản đầu tư trở lại vào nền kinh tế đạt gần 144.000 (144 nghìn) tỷ đồng, tăng 11%.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngân hàng đổi tên, điều chỉnh biểu lãi suất

Nhiều ngân hàng đổi tên, điều chỉnh biểu lãi suất

18 Feb, 09:25 PM

Loạt ngân hàng vừa thay đổi thương hiệu đồng thời cập nhật biểu lãi suất huy động với mức cao nhất lên đến 6,1%/năm. Trong đó, MBV (tên mới của OceanBank) đang dẫn đầu với lãi suất 6,1%/năm cho kỳ hạn dài.

Doanh nghiệp dệt may nỗ lực bứt phá

Doanh nghiệp dệt may nỗ lực bứt phá

18 Feb, 05:12 PM

Kinhtedothi - Sôi động, khẩn trương, nhiều giải pháp được các doanh nghiệp triển khai trong những ngày đầu Xuân trước dự báo đầy muôn vàn khó khăn. Trong đó, dệt may Việt Nam bước vào hoạt động sản xuất kinh doanh với khí thế mới để đạt và vượt những kế hoạch đề ra. 

Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài diễn ra tháng 9/2025

Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài diễn ra tháng 9/2025

18 Feb, 02:28 PM

Nối tiếp thành công lần thứ nhất, Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 9/2025, trong khuôn khổ Triển lãm thế giới EXPO 2025 - sự kiện quy tụ hàng trăm quốc gia, tổ chức quốc tế tham dự.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ