Kinhtedothi -Nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, tối 11/3, tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm, Sở Du lịch Hà Nội khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023”.
Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, bằng sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh visual, các điểm đến của du lịch Hà Nội được giới thiệu, truyền tải thông tin thông qua các đoạn phim ngắn về du lịch Hà Nội, mỗi một địa danh, một thắng cảnh, điểm đến sẽ là một khẩu hiệu du lịch, lời mời dưới dạng thơ, nhạc… Đồng thời các nhóm trống LED, ca sỹ và vũ đoàn cũng biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật giới thiệu về du lịch Thủ đô.
Các đại biểu nhấn nút khai mạc sư kiện “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023”. Ảnh; Hoài Nam
Đây là sự kiện khởi đầu trong chuỗi trên 50 sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2023 như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2023; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2023; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2023... do Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội và các Sở, ngành và UBND các quận, huyện tổ chức...
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, năm 2023 ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, trong đó có trên 3 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 77.000 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, thời gian tới du lịch Thủ đô chú trọng phát triển sản phẩm du lịch mới, sáng tạo, tập trung làm tốt từ môi trường du lịch, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng du lịch. Trong đó đặc biệt chú trọng tới các khu, điểm du lịch mang đến cảm giác thật thoải mái cho du khách khi đến với Hà Nội; tập trung ưu tiên phát triển du lịch MICE, du lịch golf.
Khách du lịch thăm quan Hà Nội tại phố đi bộ Hòan Kiếm. Ảnh: Hoài Nam
Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu đầu tư khai thác tuyến du lịch đường sông nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô… gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã; trước mắt tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến bus Bến Bạc - Bát Tràng trong năm nay.
Theo các chuyên gia du lịch, để thu hút du khách đến với Thủ đô bên cạnh sự cố gắng của cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch còn đòi hỏi sự vào cuộc của người dân Hà Nội trong việc giữ gìn, phát huy nét ứng xử văn minh, thanh lịch của người Tràng An. Từ đó để mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên tích cực trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội
Kinhtedothi-Chính phủ Trung Quốc đã quyết định từ 15/3 đưa Việt Nam vào danh sách mở cửa du lịch theo đoàn đợt II. Hiện ngành du lịch đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất với luồng khách này qua đó hoàn thành mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế năm 2023.
Kinhtedothi - Sau sắp xếp đơn vị hành chính, tỉnh Quảng Ninh có 54 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 22 xã, 30 phường, 2 đặc khu là Cô Tô và Vân Đồn, mở ra bước ngoặt chiến lược trong tái cấu trúc tổ chức bộ máy và phát triển kinh tế biển đảo.
Kinhtedothi - Ngày 3/7, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Lâm Đồng công bố quyết định thành lập Phòng Giao dịch NHCSXH Đắk Nông và công bố công tác cán bộ.
Kinhtedothi - Những năm qua, tỉnh Điện Biên tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhiều vùng sản xuất chuyên canh đã từng bước hình thành nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật cao, đem lại hiệu quả kinh tế, tạo nguồn thu ổn định cho người dân.
Kinhtedothi - Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 6/2025 của Việt Nam tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2024, đưa tổng kim ngạch 6 tháng đầu năm đạt 33,84 tỷ USD, tăng 15,5%.