Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phương tiện thủy nội địa lưu thông thế nào qua khu vực cầu Vĩnh Tuy?

Kinhtedothi - Thuyền trưởng, người lái phương tiện trước khi lưu thông qua khu vực cầu Vĩnh Tuy phải chủ động liên hệ với trạm điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy để được hướng dẫn.
Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đang thực hiện điều tiết giao thông thủy khu vực thi công dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 (sông Hồng, Hà Nội).

Cụ thể, trên bờ sông Hồng cách khu vực thi công về phía thượng lưu và hạ lưu 500m, cụm Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc bố trí báo hiệu đường thủy: Chú ý nguy hiểm, cấm vượt, cấm tàu thuyền quay trở, chiều rộng luồng và tĩnh không bị hạn chế; đoàn lai dắt bị hạn chế, cấm neo đậu.
 Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được thi công.
Dưới nước, cách khu vực thi công phía thượng lưu và hạ lưu 300m được bố trí phao gắn báo hiệu vị trí giới hạn luồng bên phải và bên trái luồng chạy tàu, ban đêm có đèn tín hiệu gắn định vị vệ tinh GPS.

Trong giai đoạn thi công cọc khoan nhồi, bệ trụ, thân trụ cầu và kết cấu phần vượt sông trên không, có 3 trạm trực điều tiết hướng dẫn giao thông, gồm: 2 trạm cách thượng lưu và hạ lưu khu vực thi công 400m, 1 trạm trung tâm cách khu vực thi công 100m.

Liên quan hoạt động của phương tiện thủy, theo quy chế do Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc ban hành, các phương tiện khi lưu thông qua khu vực trên phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, đảm bảo chủ động trong điều khiển phương tiện, hành trình với tốc độ an toàn theo thứ tự hàng một; cấm vượt nhau trong suốt hành trình qua khu vực và tuân thủ khoảng cách về an toàn.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, thuyền trưởng, người lái phương tiện trước khi lưu thông qua phải chủ động liên hệ với trạm điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy để được hướng dẫn. Trường hợp phương tiện không chấp hành hiệu lệnh hướng dẫn hoặc chỉ dẫn báo hiệu đường thủy bố trí tại khu vực, gây ra tai nạn, sự cố, thuyền trưởng, người lái phương tiện sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

“Hạn chế phương tiện, bè mảng hành trình vào ban đêm, trời sương mù, tầm nhìn hạn chế; không điều khiển phương tiện, bè mảng qua khu vực khi có bão, giông lũ hoặc có thông tin sắp có bão, lũ”, Chi cục Đường thủy phía Bắc lưu ý thêm.

Theo đại diện đơn vị điều tiết giao thông thủy khu vực thi công cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 (Liên danh Công ty CP Đầu tư và Thương mại Chiến Thắng - Công ty CP Quản lý đường sông số 6), hoạt động điều tiết được thực hiện 24/24h và diễn ra hơn 20 tháng theo phương án thi công của chủ đầu tư.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe khách va chạm với xe đầu kéo trên Quốc lộ 6, 6 người tử vong

Xe khách va chạm với xe đầu kéo trên Quốc lộ 6, 6 người tử vong

22 Feb, 09:52 AM

Kinhtedothi - Vào khoảng 23 giờ 22 phút ngày 21/2, tại Km 235+100 Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe đầu kéo, khiến 6 người tử vong và 8 người bị thương.

Hà Nội: TNGT giảm mạnh sau hơn 1 tháng thực hiện Nghị định 168

Hà Nội: TNGT giảm mạnh sau hơn 1 tháng thực hiện Nghị định 168

18 Feb, 04:33 PM

Kinhtedothi - Theo Công an TP Hà Nội, từ ngày 1/1 -15/2/2025, toàn TP xảy ra 133 vụ tai nạn, làm 83 người chết và 92 người bị thương. So với thời gian từ 16/11 - 31/12/2024, giảm 56 vụ tai nạn (30%), giảm 17 người người chết (17%), giảm 30 người bị thương (30%).

Tài xế Lexus đỗ xe trên phố Hà Nội, bỏ đi mặc kệ tắc đường

Tài xế Lexus đỗ xe trên phố Hà Nội, bỏ đi mặc kệ tắc đường

18 Feb, 03:54 PM

Kinhtedothi - Tài xế điều khiển xe Lexus RX350 màu trắng, BKS 30F-902.xx, đi từ phố Nguyễn Hoàng (Hà Nội), dù có biển cấm nhưng vẫn đỗ ngay trước một tòa nhà. Hành động này của tài xế vi phạm luật giao thông đường bộ và gây bức xúc cho các ô tô đang xếp hàng chờ đợi phía sau.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ