Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà mạng dùng số điện thoại nào để nhắc thuê bao chuẩn hoá thông tin?

Kinhtedothi - Trước 1/4, các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu nhà mạng, vậy nhà mạng dùng đầu số nào để thông báo cho người dùng?

Các thuê bao hoạt động không có thông tin đúng và trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa từ ngày 1/4 (theo thông báo của Bộ TT-TT).

Các thuê bao chưa chuẩn hóa sẽ nhận được thông báo từ nhà mạng kể từ ngày 15/3. Tuy nhiên, lợi dụng kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhiều đối tượng lợi dụng việc nhà mạng thông báo để thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Khách hàng cần cẩn trọng khi nhận thông báo chuẩn hóa thông tin. 

Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) khuyến cáo: “Người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động”.

Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:

Đối với nhà mạng Viettel:

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

- Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

Đối với nhà mạng VinaPhone - VNPT:

-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

088 800 1091

091 100 1091

Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

Đối với nhà mạng MobiFone:

-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Đối với nhà mạng Vietnamobile: 

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đối với nhà mạng Đông Dương - Itelecom:

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087 902 8888

Đối với nhà mạng ASIM Telecom - Local:

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

Đối với  nhà mạng Mobicast - WINTEL :

-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel

-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0559 559 559

0559 558 558

Khách hàng cần cẩn trọng khi nhận được thông báo từ nhà mạng, chỉ cung cấp thông tin khi chắc chắn đó là thông báo được gửi từ kênh chính thức, tránh bị lợi dụng với mục đích xấu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thêm 72 website giả mạo thương hiệu được phát tán trên mạng

Thêm 72 website giả mạo thương hiệu được phát tán trên mạng

20 Feb, 07:52 PM

Kinhtedothi - 72 website giả mạo thương hiệu với mục đích lừa đảo được phát tán trên không gian mạng trong tháng 1/2025 vừa được hệ thống của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia - NCSC thuộc Cục An toàn thông tin phát hiện.

Galaxy S25 Edge dự kiến ra mắt vào tháng 4

Galaxy S25 Edge dự kiến ra mắt vào tháng 4

19 Feb, 09:15 AM

Kinhtedothi - Bên cạnh 3 phiên bản quen thuộc của dòng Galaxy S25 Series Samsung sẽ còn giới thiệu thêm một phiên bản là Galaxy S25 Edge, dự kiến ra mắt vào tháng 4 tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ