Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghiên cứu thêm chính sách hỗ trợ học sinh xuất sắc, mũi nhọn

Kinhtedothi – Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT Nguyễn Ngọc Hà, Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu thêm việc hỗ trợ cho các học sinh lọt vòng 2 nhưng không được chọn vào đội tuyển thi Olympic cũng như chính sách hỗ trợ cho giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi.
Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu thêm việc hỗ trợ cho các học sinh xuất sắc, mũi nhọn
Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu thêm việc hỗ trợ cho các học sinh xuất sắc, mũi nhọn

Để duy trì, phát huy và nâng cao hơn nữa kết quả đạt được của các đội tuyển, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT Nguyễn Ngọc Hà cho biết Cục Quản lý chất lượng sẽ tiếp tục tham mưu tới lãnh đạo Bộ về việc bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, tạo tiền đề vững chắc cho giáo dục mũi nhọn phát triển.

Bộ GD&ĐT tạo tiếp tục duy trì, bổ sung chính sách ưu tiên cử học sinh đi đào tạo đại học tại nước ngoài bằng học bổng do Nhà nước cấp hoặc do nước ngoài tài trợ. Bộ cũng sẽ duy trì kết nối hai chiều để tạo cơ hội cho các em vị trí việc làm xứng đáng, phù hợp khi các em về nước để góp phần phát huy trí tuệ xây dựng nước nhà.

Bộ sẽ nghiên cứu, đề xuất các chính sách tạo điều kiện cho các em học sinh xuất sắc vào vòng 2 nhưng không nằm trong nhóm lựa chọn vào đội tuyển quốc tế được tham dự thêm các Kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực (nếu có) sau đó, có thể theo hướng xã hội hóa. Điều này tạo cơ hội cho các học sinh có năng khiếu, có tố chất được phát triển tài năng cũng như không tạo cho kỳ thi áp lực.

Bên cạnh đó, với quan điểm phải có thầy giỏi mới có trò giỏi, Bộ GD&ĐT tiếp tục nghiên cứu chiến lược phát triển đội ngũ nhà giáo tâm huyết về nghề nghiệp để tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia quốc tế.

PGS.TS Đỗ Danh Bích – Trưởng đoàn Olympic Vật lý chia sẻ, chúng ta không chỉ tự hào về thành tích cá nhân của học sinh, mà còn tự hào về sự đại diện của các em cho quê hương Việt Nam trước bạn bè thế giới. Thành tích xuất sắc của các đội tuyển Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc gia khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của Việt Nam, có tác động tích cực đến hệ thống giáo dục; đồng thời khẳng định hướng đi đúng đắn trong công tác tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT.

Kết quả này cũng là động lực để đào tạo các thế hệ học sinh xuất sắc có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của đất nước và thế giới.

“Hy vọng, thành công của các em là nguồn động viên cho các thế hệ sau, khuyến khích học sinh theo đuổi đam mê, khám phá kiến thức để góp phần xây dựng Việt Nam tươi sáng, hùng cường” - PGS.TS Đỗ Danh Bích bày tỏ.

 

Liên quan vấn đề này, Sở GD&ĐT Hà Nội kiến nghị thành phố có cơ chế, chính sách khen thưởng kịp thời, phù hợp với học sinh và giáo viên giảng dạy, bồi dưỡng học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Xét thấy đề xuất trên là hợp lý, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội tham mưu UBND thành phố trình HĐND các cơ chế chính sách đặc thù giáo dục, nhất là cơ chế đặc thù trong việc khen thưởng học sinh, giáo viên có thành tích đặc biệt xuất sắc nhằm khuyến khích động viên học sinh, giáo viên trong học tập và giảng dạy.

 

Giáo dục Hà Nội đề xuất cơ chế khen thưởng đặc thù

Giáo dục Hà Nội đề xuất cơ chế khen thưởng đặc thù

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ