Kinhtedothi - Sáng 2/1/2025, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với Tổng công ty bưu điện Việt Nam tổ chức đào tạo, tập huấn về quy định, quy trình nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Hà Nội.
Phát biểu tại buổi đào tạo, đại diện Tổng công ty bưu điện Việt Nam cho biết, để triển khai tốt mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) bằng hình thức trực tuyến tại các điểm phục vụ của bưu điện thì nhân viên bưu điện cần nắm chắc các quy định, quy trình để hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính công trực tuyến ngay tại các bưu cục.
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: N.M.
"Tôi đề nghị các anh chị em học viên phải tập trung lắng nghe, nắm bắt ngay các kiến thức và nếu có gì chưa rõ cần phải trao đổi ngay tại buổi tập huấn để ngay chiều nay chúng ta có thể hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến các thủ tục hành chính khi quay về đơn vị", đại diện Tổng công ty bưu điện Việt Nam nhấn mạnh.
Tại buổi đào tạo, tập huấn, chị Hoàng Hiền Hạnh, Phòng Tái cấu trúc và tổ chức Bộ phận "Một cửa", Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã chia sẻ về mục đích của buổi tập huấn cho nhân viên bưu điện nắm chắc quy trình, quy định nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến nhằm để phục vụ người yếu thế, người có công và người dân, tổ chức nộp hồ sơ.
Chị Hoàng Hiền Hạnh chia sẻ, hướng dẫn cũng như giải đáp thắc mắc trong quá trình đào tạo. Ảnh: N.M.
Chị Hoàng Hiền Hạnh chia sẻ về hệ thống dịch vụ công, các bước đăng ký tài khoản, quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, quy trình thực hiện của các nhân viên đại lý, tiếp cận khách hàng nắm bắt nhu cầu và thực hiện hỗ trợ khách hàng nộp hồ sơ trực tuyến.
Sau khi nghe đào tạo, tập huấn, nhiều nhân viên Tổng công ty bưu điện Việt Nam đã nắm rõ và hiểu quy định, quy trình thực hiện nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến và sẵn sàng bắt tay vào hỗ trợ cá nhân, tổ chức có nhu cầu khi đến đơn vị.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6679/QĐ-UBND phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội.
Kinhtedothi - Chiều 26/12, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng Hà Nội.
Sáng 26/12, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính cho các phòng ban của trung tâm và nhân viên Tổng Công ty bưu điện Việt Nam.
Kinhtedothi - Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo cụ thể về tiến độ đối với các công tác: xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước; các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị định số 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
Kinhtedothi-Luật số 97/2025/QH15 tập trung sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 Luật thể hiện rõ mối quan hệ “trực thuộc” Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, các nguyên tắc hiệp thương dân chủ, phối hợp và thống nhất hành động do MTTQ Việt Nam chủ trì.
Kinhtedothi- Sau khi hoàn tất việc hợp nhất địa giới hành chính, Công an tỉnh Tuyên Quang đã nhanh chóng ổn định tổ chức và triển khai 36 điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử cho người dân trên toàn tỉnh.
Kinhtedothi -Trong 2 ngày đầu đợt cao điểm, Công an Đồng Nai đã cấp hơn 200 tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người nước ngoài, chủ yếu là lãnh đạo các doanh nghiệp FDI.