Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở GD&ĐT Hà Nội.
Phó Trưởng Phòng Kiểm tra - Giám sát (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) Đoàn Mạnh Cường - Phó Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội nhận được các phản ánh kiến nghị của công dân về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó, có các nội dung phản ánh kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Sở GD&ĐT.
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và việc giải quyết TTHC.
Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi kiểm tra
Tại buổi làm việc, theo đánh giá của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, tính đến thời điểm kiểm tra 10 phản ánh kiến nghị của công dân, Sở GD&ĐT chưa tiếp nhận xử lý theo quy định. Về việc giải quyết hồ sơ TTHC theo nội dung phản ánh kiến nghị của công dân, qua kiểm tra các hồ sơ theo phản ánh cho thấy, việc công dân phản ánh, kiến nghị về việc chưa nhận được kết quả giải quyết TTHC là có căn cứ.
Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Một cửa Sở GD&ĐT Hà Nội
Cụ thể: có 7 hồ sơ của công dân được giải quyết đảm bảo thời gian quy định, 3 hồ sơ chậm muộn. Có 7 hồ sơ sau khi xử lý chuyển ra bộ phận Một cửa, công dân chưa nhận được kết quả. Bên cạnh đó, Đoàn cũng ghi nhận, việc thực hiện số hoá kết quả giải quyết TTHC (đặc biệt là thủ tục cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc) Sở GD&ĐT chưa thực hiện.
Về việc kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Đoàn ghi nhận Sở đã thực hiện niêm yết công khai TTHC, tuy nhiên việc niêm yết chưa đảm bảo một số nội dung…
Kinhtedothi - Chiều 26/12, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng Hà Nội.
Kinhtedothi - Ngày 3/1/2025, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Đức.
Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn.
Kinhtedothi- Chiều 24/2, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 592/UBND-KSTTHC ngày 21/2/2025 về việc tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ liên quan công bố, công khai, thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Với tinh thần hành chính phục vụ, thời gian qua, bộ phận một cửa từ quận đến các phường trên địa bàn quận Đống Đa đã áp dụng nhiều mô hình tạo thuận tiện cho công dân khi giải quyết TTHC.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã ký ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 12/2/2025 về việc thông tin, tuyên truyền đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến gắn với thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn TP Hà Nội năm 2025.
Kinhtedothi – Ngày 11/2, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND về việc rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thủ tục hành chính; xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP Hà Nội năm 2025.