Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội:Tiếp tục phê duyệt chương trình đưa giáo viên đi bồi dưỡng ở nước ngoài

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội có quyết định phê duyệt Chương trình "Bồi dưỡng nâng cao phương pháp dạy học, công nghệ thông tin ở nước ngoài cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp" năm 2023.
Các giáo viên Việt Nam tham gia khóa học ngắn hạn tại Úc năm 2022
Các giáo viên Việt Nam tham gia khóa học ngắn hạn tại Úc năm 2022

Chương trình "Bồi dưỡng nâng cao phương pháp dạy học, công nghệ thông tin ở nước ngoài cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp" nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh; giúp học viên hiểu và sử dụng thành thạo các chiến lược trong giảng dạy các kỹ năng và vận dụng lý thuyết, thực hành thông qua các module để vận dụng vào thực tế giảng dạy Tiếng Anh.

Đối tượng tham gia chương trình là viên chức giáo viên cấp tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX đạt IELTS từ 6,5 trở lên. Tổng thời gian thực hiện chương trình là 14 ngày, trong đó có 12 ngày ở nước ngoài.

Nội dung chương trình gồm 4 phần: Bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng CNTT trong giảng dạy kỹ năng Đọc; Bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng CNTT trong giảng dạy kỹ năng Viết, Bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng CNTT trong giảng dạy kỹ năng Nghe; Bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng CNTT trong giảng dạy kỹ năng Nói.

UBND TP giao Sở GD&ĐT quản lý và sử dụng chương trình theo quy định, chịu trách nhiệm báo cáo UBND TP và cơ quan có thẩm quyền khi tổ chức các lớp bồi dưỡng tại nước ngoài theo quy định về đào tạo, bồi dưỡng tại nước ngoài và các quy định khác có liên quan.

Năm 2022, có 199 giáo viên Hà Nội (15 giáo viên cấp tiểu học, 132 giáo viên cấp THCS và 52 giáo viên cấp THPT) đã tham gia chương trình bồi dưỡng ngắn hạn tại Úc. 

Để trở thành thành viên tham gia lớp khoa học, ngoài những tiêu chuẩn theo quy định, các giáo viên phải trải qua kỳ tuyển chọn rất nghiêm túc.

Sở GD&ĐT đã thành lập hội đồng tuyển chọn với sự tham gia thẩm định, giám sát của nhiều cơ quan, đơn vị để đảm bảo tính công khai, minh bạch, khách quan, tuyển chọn đúng đối tượng, đáp ứng trình độ và mục đích của lớp học.

Kết thúc khoá học, 100% học viên được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp khoá học được ký bởi lãnh đạo trường Đại học Western Sydney University. Các học viên thấy rõ hiệu quả khóa học đem lại như: Được tiếp cận các phương pháp dạy học hiện đại, biết cách ứng dụng CNTThiệu quả trong dạy học; từng bước cải thiện các kỹ năng dạy học gắn liền với thực tiễn; thực hành nghiên cứu, chia sẻ các kinh nghiệm giảng dạy thực tế, thuyết trình, thảo luận và dự giờ thăm lớp; được hội nhập môi trường học tập quốc tế; được dạy bởi các giảng viên bản ngữ có trình độ cao; được sử dụng các phương tiện và phần mềm dạy học hiện đại, tiên tiến nhất thế giới...

Sau khi hoàn thành khóa học, các thầy cô đã tiếp tục nghiên cứu, tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng đã học và chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và phương pháp tiên tiến cho bạn bè, đồng nghiệp. 

 

Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở cho 250 người

Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở cho 250 người

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ