Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/1 về việc kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP.
Theo đó, kế hoạch nhằm tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm” và “Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ”, công tác kiểm tra, giám sát phải bảo đảm tính thực chất, chủ động, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương.
Ảnh minh hoạ
Qua đó, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa các vi phạm, thiếu sót trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, đưa công tác này đi vào nền nếp, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ, môi trường đầu tư, kinh doanh; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức trên địa bàn TP.
Thông qua công tác kiểm tra, giám sát góp phần tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; biểu dương, khuyến khích, nhân rộng các sáng kiến, giải pháp, cách làm hay, có hiệu quả; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trọng tâm là việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.
Cùng với đó, tăng cường việc kiểm tra, giám sát, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số và củng cố lòng tin của người dân đối với các cơ quan hành chính Nhà nước.
Ngoài ra, kế hoạch đề ra nội dung kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan.
Kinhtedothi - Việc triển khai ứng dụng iHaNoi (từ ngày 28/6/2024), đã thể hiện tâm huyết và quyết tâm rất cao của chính quyền TP trong mục tiêu “lấy người dân, DN làm trung tâm phục vụ”, đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ nhằm phục vụ nhóm tiện ích cho công dân số.
Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải yêu cầu tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện chỉ đạo của UBND TP về thi đua cao điểm hướng dẫn Nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản và sử dụng các tiện ích trên nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi".
Kinhtedothi - Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường, quận Thanh Xuân sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các tổ chức, công dân phản ánh qua ứng dụng iHanoi.
Kinhtedothi - Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo cụ thể về tiến độ đối với các công tác: xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước; các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị định số 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
Kinhtedothi-Luật số 97/2025/QH15 tập trung sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 Luật thể hiện rõ mối quan hệ “trực thuộc” Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, các nguyên tắc hiệp thương dân chủ, phối hợp và thống nhất hành động do MTTQ Việt Nam chủ trì.
Kinhtedothi- Sau khi hoàn tất việc hợp nhất địa giới hành chính, Công an tỉnh Tuyên Quang đã nhanh chóng ổn định tổ chức và triển khai 36 điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử cho người dân trên toàn tỉnh.
Kinhtedothi -Trong 2 ngày đầu đợt cao điểm, Công an Đồng Nai đã cấp hơn 200 tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người nước ngoài, chủ yếu là lãnh đạo các doanh nghiệp FDI.