Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: nhiều chia sẻ tâm huyết, phát huy truyền thống “Hai tốt” trong giáo dục

Kinhtedothi- Ngày 21/12, Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội tổ chức diễn đàn giáo dục Hà Nội năm 2024 với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo các trường học trên địa bàn TP.
Diễn đàn có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo các trường học trên địa bàn TP.

Diễn đàn giáo dục Hà Nội năm 2024 có chủ đề: nhà trường, nhà giáo Hà Nội phát huy truyền thống “Hai tốt” tiếp tục đổi mới, sáng tạo để giáo dục đào tạo Thủ đô là trung tâm giáo dục lớn tiêu biểu của cả nước.

Diễn nhằm thực hiện mục tiêu của ngành GD&ĐT đã được khẳng định tại Điều 22, Luật Thủ đô sửa đổi là “Phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo để Thủ đô là trung tâm lớn, tiêu biểu của cả nước về giáo dục, đào tạo chất lượng cao, thích ứng với quá trình chuyển đổi số quốc gia, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế”.

Đây cũng là dịp nhằm tập trung trí tuệ các chuyên gia, nhà khoa học, nhà giáo để bàn thảo, tìm giải pháp giúp các nhà trường, nhà giáo Hà Nội đổi mới, sáng tạo để đáp ứng yêu cầu của giáo dục và đào tạo Hà Nội đến năm 2030.

Các đại biểu thảo luận, chia sẻ giải pháp để mỗi nhà giáo Hà Nội đều là những nhà giáo tâm huyết, sáng tạo.

Tham gia diễn đàn, các nhà khoa học, cán bộ quản lý, nhà giáo tâm huyết, sáng tạo của Hà Nội chia sẻ sáng kiến, giải pháp và gợi mở các vấn đề để ngành GD&ĐT Hà Nội vừa phát huy được những thành tựu, truyền thống thi đua “Hai tốt” trong 70 năm qua, đồng thời tìm giải pháp giúp các nhà trường, nhà giáo Hà Nội thực hiện “Tự chủ - Dân chủ - Nhân văn - Sáng tạo - Hội nhập”.

Đặc biệt, đây cũng là dịp để các đại biểu thảo luận, chia sẻ giải pháp để mỗi nhà giáo Hà Nội đều là những nhà giáo tâm huyết, sáng tạo theo đúng tinh thần Nghị quyết số 29/NQ-TW và Kết luận số 91/KL-TW về tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Nhiều tham luận sâu sắc về giáo dục được chia sẻ tại diễn đàn

Các đại biểu tham dự diễn đàn đã nghe nhiều tham luận tâm huyết, sâu sắc và ý nghĩa như: Quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh vào đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29/NQ-TW và Kết luận số 91/KL-TW về tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (PGS.TS Đặng Quốc Bảo và TS Nguyễn Tùng Lâm); Nhà trường và nhà giáo - cách tiếp cận cho tăng trưởng và phát triển (GS.TS Phạm Tất Dong); Giáo dục Hà Nội đổi mới căn bản, toàn diện: Góc nhìn từ một khế ước xã hội mới về giáo dục (TS Phạm Đỗ Nhật Tiến)…

Tại diễn đàn, các chuyên gia, nhà giáo cũng trao đổi, thảo luận các vấn đề như: Văn hóa học đường - then chốt của quá trình phát triển nhân cách học sinh; một số vấn đề đặt ra cho giáo dục Thủ đô trong bối cảnh xây dựng trường học thông minh - trường học hạnh phúc; những cơ hội và thách thức đối với hệ thống các trường ngoài công lập Hà Nội…

Các chuyên gia, nhà giáo cũng dành thời gian thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ngành Giáo dục, trong đó có phong trào thi đua “Hai tốt”; kinh nghiệm chuyển đổi số và xây dựng trường học thông minh; vận dụng khoa học tâm lý - giáo dục trong quá trình xây dựng và vận hành mô hình phòng tâm lý học đường…

Ban tổ chức diễn đàn nhận được 28 bài tham luận của các nhà khoa học, cán bộ quản lý, giáo viên để tập hợp thành kỷ yếu. Đây là tài liệu quý, có nhiều giá trị cả về lý luận và thực tiễn đối với phát triển giáo dục nói chung, giáo dục Thủ đô nói riêng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ