Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: hơn 2.200 em đăng ký thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia

Kinhtedothi – Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, có hơn 2.200 học sinh các trường THPT trên địa bàn TP đăng ký tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2024-2025, tăng gấp 2 lần năm trước.
Mỗi học sinh chỉ được dự thi 1 môn chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia.

Các em học sinh đăng ký dự thi ở 13 môn thi: toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật.

Trong số những môn này, ngữ văn có số lượng học sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với 320 em; tiếp đến là môn tiếng Anh 296 học sinh; lịch sử 234 học sinh; địa lý 230 học sinh; sinh học 196 học sinh; vật lý 192 học sinh. Môn tiếng Nga có ít học sinh đăng ký dự thi nhất với 52 học sinh.

Theo quy định, điều kiện tham dự kỳ thi chọn đội tuyển đó là học sinh phải có kết quả học tập và kết quả rèn luyện của năm học 2023 - 2024 từ khá trở lên, được chọn vào đội tuyển của đơn vị đăng ký dự thi.

Mỗi học sinh chỉ được dự thi 1 môn. Ngoài ra, học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2023, 2024 hoặc học sinh thuộc đội tuyển học sinh giỏi TP dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024 cũng có thể đăng ký dự thi.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/12/2024.

Năm học 2023 – 2024, Hà Nội có 234 học sinh tham gia dự thi. Với 184 học sinh đoạt giải (chiếm tỷ lệ trên 78,6%, nhiều hơn năm trước 43 giải), Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về số giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Trong 184 giải của học sinh Hà Nội có 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích. Với 14 giải Nhất, môn tiếng Anh có 6 giải Nhất; môn hóa học có 2 giải Nhất; các môn toán, sinh học, tin học, lịch sử, địa lý, tiếng Pháp - mỗi môn có 1 giải Nhất.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ