Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội đưa sản phẩm OCOP đến gần với người dân

Kinhtedothi - Chiều 9/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng thực phẩm số 113 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung của Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam.

Đây là đơn vị nằm trong chuỗi kinh doanh thực phẩm sạch, an toàn, bảo đảm nguồn gốc đến người tiêu dùng không chỉ trên địa bàn quận Thanh Xuân, mà có cửa hàng tại quận Hoàng Mai, Đống Đa.

Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại 113 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân. Ảnh: Lê Nam

Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ, hiện tổng sản phẩm OCOP bán trong hệ thống BigGreen chiếm khoảng 60 - 65%. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này là điểm thứ hai của công ty. Các sản phẩm OCOP được kết nối, tiêu thụ là những nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền như: Rượu mơ thuộc Núi Tản (Ba Vì), ổi lê Di Trạch (Hoài Đức), dưa lưới Huỳnh Long (Vũng Tàu), nước mắm Lê Gia (Thanh Hóa),…

Thời gian tới, Công ty TNHH thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam tiếp tục đồng hành với quận Thanh Xuân và Sở Công Thương kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản sạch của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố đưa vào hệ thống để phục vụ người dân quận Thanh Xuân nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại 113 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân. Ảnh: Lê Nam

Tại lễ khai trương, đại diện Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, hiện sản phẩm OCOP phát triển mạnh mẽ trên cả nước. Trong khi  đó, nhu cầu của TP Hà Nội về kết nối tiêu thụ, đảm bảo cân đối cung cầu, phục vụ nhu cầu của người dân là hết sức cần thiết.

Do đó, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tích cực triển khai việc kết nối các sản phẩm về phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất đó là phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP kết nối tiêu dùng.

Thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn TP. Tính đến nay phát triển 85 Điểm OCOP tại 25 quận, huyện, thị xã.

Tại những Điểm OCOP này, các đơn vị quản lý, vận hành đã ưu tiên kết nối, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương. Do đó sản phẩm OCOP của địa phương có nhu cầu giới thiệu, quảng bá chủ động liên hệ với các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP để được hỗ trợ.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng những tuyệt tác của làng nghề Hà Nội

Chiêm ngưỡng những tuyệt tác của làng nghề Hà Nội

15 Feb, 10:41 AM

Kinhtedothi - Hàng ngàn sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc của các làng nghề truyền thống Hà Nội đang quy tụ tại khuôn viên Hoàng Thành Thăng Long. Đây được xem là sự kiện trưng bày, trình diễn, tạo tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ lớn nhất từ trước đến nay của TP Hà Nội.

Phát triển nuôi biển công nghệ cao để xuất khẩu thủy sản đạt tỷ USD

Phát triển nuôi biển công nghệ cao để xuất khẩu thủy sản đạt tỷ USD

11 Feb, 07:42 PM

Kinhtedothi - Sau khi Thủ tướng Chính phủ duyệt Đề án thí điểm phát triển nuôi biển công nghệ cao tại Khánh Hòa vào ngày 24/1/2025, ngành nông nghiệp đang khẩn trương tham mưu tỉnh xây dựng các chính sách để khuyến khích chuyển đổi sang nuôi biển công nghệ cao và sử dụng vật liệu mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ