Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính

Kinhtedothi – Ngày 27/5, UBND TP Hà Nội công khai “Đường dây nóng” của Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Nền tảng Công dân Thủ đô số năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, đồng chí Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Trưởng Đoàn Kiểm tra, giám sát (Số điện thoại, Zalo, Viber: 0768.221.221).

Thời gian tiếp nhận thông tin: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

Nội dung phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi tiếp nhận thông qua đường dây nóng của Đoàn Kiểm tra: Các hành vi không đúng quy định trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố, các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc Thành phố Hà Nội, cụ thể các hành vi sau:

Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở; Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.

Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị: Cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị phải cung cấp đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ; Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được thể hiện dưới dạng tin nhắn văn bản, chữ tiếng Việt (có dấu) hoặc gọi điện thoại trực tiếp (đối với phản ánh qua “Số điện thoại đường dây nóng”); Nội dung phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng. Cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin.

Đoàn Kiểm tra, giám sát bắt đầu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng từ ngày 28/5/2025.

100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến

100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phường Phương Liệt: vận hành thông suốt trong ngày đầu thực hiện chính quyền 2 cấp

Phường Phương Liệt: vận hành thông suốt trong ngày đầu thực hiện chính quyền 2 cấp

01 Jul, 03:25 PM

Kinhtedothi - Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phương Liệt Nguyễn Minh Tiến, những quyết nghị tại Kỳ họp thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, ý chí quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân. Đây là tiền đề vững chắc để phường Phương Liệt tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ