Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội có 2 dự án giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia

Kinhtedothi – Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 12 năm học 2023 – 2024 đã khép lại thành công. Với 4 dự án tham gia dự thi, đoàn học sinh Hà Nội vinh dự có 2 dự án đạt giải Nhất và 1 dự án đạt giải Ba.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cùng đại diện tỉnh Bắc Giang trao giải Nhất cho 2 em Nguyễn Vũ Gia Nguyên - Lê Đức Minh (Trường THPT Chu Văn An)

2 dự án đạt giải Nhất của học sinh Hà Nội thuộc về các nhóm tác giả: Hoàng Nam Khánh (Trường THPT Việt Đức) - Đinh Phan Anh (Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ) với dự án thuộc lĩnh vực Hoá học và Nguyễn Vũ Gia Nguyên - Lê Đức Minh (Trường THPT Chu Văn An) với dự án thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội, hành vi. Dự án đạt giải Ba thuộc về nhóm tác giả Nguyễn Phúc Anh Sơn và Phạm Gia Bảo (Trường THCS Cát Linh) ở lĩnh vực Khoa học xã hội, hành vi.

PGS.TS Trần Huy Hoàng - Trưởng ban Giám khảo Cuộc thi nhấn mạnh, với 149 dự án và đến từ 74 đơn vị dự thi (62/63 Sở GD&ĐT và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) cho thấy sức lan tỏa rộng rãi của Cuộc thi KHKT dành cho học sinh lứa tuổi trung học trong cả nước.

Ban giám khảo đã bám sát các tiêu chí Cuộc thi, kiểm tra các ý tưởng sáng tạo và năng lực nghiên cứu khoa học, tìm tòi và đổi mới của học sinh. Đặc biệt tìm hiểu các ý tưởng tư duy khoa học của học sinh được thể hiện như thế nào, khả năng làm, thực hiện ra sao để có được những kết quả sáng tạo.

"Các đề tài năm nay được chuẩn bị công phu hơn và đúng theo quy định của công trình khoa học dự thi. Đặc biệt có một số dự án đã quy tụ được những ý tưởng khoa học khá độc đáo, hàm lượng khoa học cao. Đa số các đề tài đều có sự đầu tư đáng kể cả về hình thức lẫn nội dung, trình bày đẹp, hấp dẫn...", PGS.TS Trần Huy Hoàng đánh giá.

Ban tổ chức mong rằng, sau cuộc thi, các em học sinh vẫn tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê, khát vọng, hoài bão trong cuộc sống nói chung và khoa học nói riêng. Cùng với đó, các cơ sở giáo dục trung học, phụ huynh, thầy cô tiếp tục quan tâm, khuyến khích các em xây dựng vấn đề nghiên cứu khoa học có chất lượng, phù hợp với lứa tuổi và xuất phát từ suy nghĩ của lứa tuổi học sinh.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ