Hà Nội chung tay hỗ trợ người dân Sơn La quảng bá tiêu thụ hoa quả - nông sản
Kinhtedothi - Tối 12/6, tại Hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Tuần lễ Mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội năm 2025”.
Tuần lễ Mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội năm 2025 có quy mô 30 gian hàng, với sự tham gia của các DN, HTX trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Sơn La tham gia trưng bày. Với mong muốn sẽ trở thành một điểm đến uy tín, nơi giới thiệu các sản phẩm đặc sản đặc trưng có chất lượng của tỉnh Sơn La.
Chị Lò Thị Mến (HTX nông nghiệp Mường Bú, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) chia sẻ, DN của chị mang các loại nông sản như xoài, mận, dưa, đỗ xanh, nấm khô…đến với Tuần lễ, mong muốn qua đó giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô về các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Sơn La. “Ngay trong tối khai mạc của Tuần lễ, người dân Thủ đô đã đến mua hàng khá đông. Điều quan trọng hơn, đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của HTX tới người tiêu dùng, các nhà mua hàng lớn là hệ thống bán lẻ hiện đại” - chị Lò Thị Mến tin tưởng.

Theo Ban Tổ chức, các sản phẩm mận và các sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân TP Hà Nội bảo đảm tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GolbalGAP, Organic.
Phát biểu khai mạc Tuần lễ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La Lê Thị Hồng Anh cho hay, Tuần lễ Mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội năm 2025 được tổ chức chính là sự thể hiện cụ thể nhất cho sự giúp đỡ của TP Hà Nội với tỉnh Sơn La trong việc tiêu thụ nông sản, đặc sản vùng miền. Đây là một sự kiện quan trọng, cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của tỉnh có thêm cơ hội kết nối vào thị trường Thủ đô, từ đó đến với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Chương trình này là cơ hội tốt để các DN và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa qua đó hỗ trợ người sản xuất kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các DN chế biến, xuất khẩu nông sản.
“Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, chúng tôi mong muốn trong thời gian tới Sở Công Thương Hà Nội cũng như các Sở, ban ngành TP Hà Nội hỗ trợ bà con Sơn La quảng bá sản phẩm, đưa nông sản và những sản phẩm chế biến sẵn, các sản phẩm OCOP 3, 4, 5 sao của địa phương được đưa vào tất cả các siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội cũng như cả nước” - bà Lê Thị Hồng Anh nhấn mạnh.
Tuần lễ Mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội năm 2025 là một trong những hoạt động góp phần thực hiện đồng bộ các giải pháp về quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch liên kết tiêu thụ, đảm bảo tiêu thụ cơ bản 100.000 tấn mận sản xuất niên vụ năm 2025 đảm bảo thu nhập cho người nông dân. Sự kiện sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 15/6/2025.

Chương mới trong hợp tác thương mại nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ
Kinhtedothi - Trong chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ của đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, các doanh nghiệp Việt Nam đã ký các thỏa thuận trị giá gần 3 tỷ USD với đối tác Hoa Kỳ. Kết quả tích cực được xem là khởi đầu cho một chương mới trong hợp tác thương mại nông sản Việt Nam - Hoa kỳ.

Tạo nền móng vững chắc cho nông sản Hòa Bình
Kinhtedothi – Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản để tăng năng lực cạnh tranh, xây dựng lòng tin với người tiêu dùng, Hòa Bình đã tăng cường siết chặt quản lý chất lượng ngay từ gốc rễ để sẵn sàng chinh phục những thị trường khó tính nhất.

Mã số vùng trồng: "tấm vé thông hành" cho nông sản Sơn La
Kinhtedothi - Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã chú trọng xây dựng mã số vùng trồng cho các loại nông sản và mã số cơ sở đóng gói theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo ra “tấm vé thông hành” quan trọng cho nông sản địa phương chinh phục thị trường toàn cầu.