Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 180 giáo viên đạt giải Hội thi giáo viên dạy giỏi TP cấp THCS

Kinhtedothi - Ngày 26/11, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi TP cấp THCS năm học 2024-2025. 180 giáo viên đại diện cho hàng chục nghìn giáo viên THCS đã dự thi và đạt giải.

Hội thi giáo viên dạy giỏi TP cấp THCS năm học 2024-2025 dành cho giáo viên trực tiếp giảng dạy các môn học cấp THCS theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với 3 môn: giáo dục thể chất, lịch sử và địa lý (phân môn địa lý), giáo dục công dân. Toàn TP có 180 giáo viên tham gia dự thi, được lựa chọn từ hàng trăm giáo viên dự thi ở cấp quận, huyện, thị xã.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao thưởng cho các thầy cô đạt giải tại hội thi.

Hội thi nhằm phát hiện, tôn vinh giáo viên dạy giỏi, nhân lên những điển hình dạy giỏi, tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đây cũng là hoạt động chuyên môn của giáo viên nhằm tạo cơ hội để giáo viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học.

Để tạo thuận lợi cho công tác tổ chức và cho các giáo viên dự thi, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức thành 30 cụm thi, tương ứng với 30 quận, huyện, thị xã. Các phòng GD&ĐT có trách nhiệm lựa chọn trường để đăng cai tổ chức thi cấp TP cho các đơn vị bảo đảm đúng điều kiện và quy định.

Mỗi giáo viên tham dự hai nội dung thi: Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch dạy học của trường đăng cai tại thời điểm diễn ra hội thi và trình bày một biện pháp giáo dục góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục học sinh của cá nhân tại trường nơi giáo viên đang làm việc. Trong mỗi phần thi, các giáo viên đã có sự đầu tư cả về nội dung lẫn hình thức đổi mới và sáng tạo trong việc lựa chọn các giải pháp phù hợp với tâm sinh lý và độ tuổi của học sinh.

Ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) và Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao giải Nhất cho các thầy cô.

Theo nhận xét của ban giám khảo, các tiết dạy đều đảm bảo tính chính xác, khoa học, khắc sâu được kiến thức trọng tâm, có nhiều sáng tạo trong cách truyền tải, thiết kế các hoạt động. Thời gian phân bố trong tiết dạy hợp lý, coi trọng yếu tố thực hành, luyện tập, vận dụng.

Đặc biệt, các thầy cô đã rất thành công trong việc tổ chức các hoạt động, kĩ thuật cho học sinh; dẫn dắt học sinh bằng việc biến đổi những kiến thức khoa học khái quát trở thành những nội dung giản dị, gắn liền với thực tế và phù hợp với trình độ nhận thức của các em. Nhiều thầy cô đã kỳ công ghi hình, sưu tầm mẫu vật thật, sơ đồ hoá bài học, thực hành thẩm mỹ làm không khí học tập có sức thu hút và tính thuyết phục.

Thành công nổi bật trong hội thi lần này là những bước tiến quan trọng về phương pháp dạy học. Các giờ dạy đều thể hiện tinh thần đổi mới theo định hướng phát triển năng lực học sinh, thể hiện rõ nét tính đặc thù bộ môn. Nhiều giáo viên đã nhận thấy, trong dạy học, vấn đề không chỉ là đặt ra bao nhiêu câu hỏi mà là phải hỏi như thế nào; không chỉ là động viên học sinh phát biểu mà còn theo dõi xem những gì đang diễn ra trong nhận thức và xúc cảm của các em...

Ban tổ chức khen thưởng các đơn vị xuất sắc tại hội thi.
Ban tổ chức khen thưởng các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hội thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: giải thưởng giáo viên dạy giỏi là sự ghi nhận năng lực của các thầy cô; đồng thời tạo cơ hội để thầy cô được giao lưu, cống hiến, sáng tạo và chia sẻ kinh nghiệm đến đồng nghiệp.

“Đề nghị các đơn vị, nhà trường tận dụng thế mạnh của CNTT, đăng tải các video tiết dạy, các báo cáo, sáng kiến tại hội thi này lên cổng thông tin của các đơn vị để không chỉ các thầy cô giáo mà cả phụ huynh học sinh có thể tham khảo, học hỏi. Đây là cách lan tỏa giá trị hội thi, góp phần nâng cao nhận thức xã hội về vai trò quan trọng của giáo dục”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh.

 

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 38 giải Nhất, 53 giải Nhì, 68 giải Ba và 21 giải Khuyến khích cho các giáo viên đạt giải tại hội thi. Có 9 tập thể được trao thưởng vì có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo và tổ chức hội thi gồm Phòng GD&ĐT: Đống Đa, Long Biên, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Gia Lâm, Thanh Trì và Hoài Đức. Ban tổ chức cũng trao giấy khen cho các thầy cô có nhiều nỗ lực, vươn lên và đổi mới, sáng tạo trong hội thi.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ