Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giới trẻ Mỹ dần "nói không" với đồ uống có cồn

Kinhtedothi - Cảnh báo của Tổng Y sĩ Mỹ về nguy cơ ung thư gia tăng do tiêu thụ rượu đang nhận được sự quan tâm từ dư luận, đặc biệt là từ giới trẻ. Nhóm này đang dần ưa chuộng sử dụng đồ uống không cồn cho những cuộc vui những năm gần đây.
Không sử dụng rượu trong tiệc đang là xu hướng mới. Ảnh: Food Revolution

Dù chưa rõ Quốc hội Mỹ có chấp nhận đề xuất của Tổng Y sĩ Vivek Murthy về việc cập nhật nhãn cảnh báo trên các sản phẩm rượu hay không, nhưng thống kê cho thấy tỷ lệ sử dụng đồ uống có cồn ở nhóm người trẻ tuổi đã giảm đáng kể trong thập kỷ qua.

Theo khảo sát của Cơ quan Quản lý Lạm dụng và Dịch vụ Sức khỏe Tâm thần Mỹ, năm 2023 chỉ 49,6% người Mỹ từ 18 đến 25 tuổi uống rượu trong tháng qua, so với 59,6% năm 2013.

Amy Hudson, 35 tuổi, sống tại Brooklyn, cho biết cô đã giảm uống rượu từ vài lần mỗi tuần xuống còn dưới ba lần mỗi tháng kể từ khi gặp phải chứng đau nửa đầu mãn tính năm 2021. "Mocktail là lựa chọn tốt để bổ sung chất chống oxy hóa và các thực phẩm tốt vào chế độ ăn uống," Hudson chia sẻ. Những nguyên liệu như dứa, nước ép cherry và gừng đã giúp cô kiểm soát cơn đau hiệu quả hơn.

Sean Goldsmith, Giám đốc điều hành nền tảng thương mại điện tử đồ uống không cồn The Zero Proof, cho biết thông báo từ Tổng Y sĩ xuất hiện đúng lúc khi ngày càng nhiều người nhận thức được tác hại của rượu. “Dry January” (Tháng Một Kiêng Rượu) là thời điểm bận rộn nhất của công ty khi nhiều người quyết định tạm xa rượu sau kỳ nghỉ lễ. Theo Goldsmith, khoảng 90% khách hàng của họ là người uống rượu nhưng muốn tìm kiếm đồ uống lành mạnh hơn, trong đó hơn 60% là phụ nữ thuộc thế hệ Millennials (từ 28 đến 43 tuổi).

Các tổ chức y tế công cộng, bao gồm Hiệp hội Y khoa Mỹ, đã cảnh báo từ lâu về mối liên hệ giữa tiêu thụ rượu và nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nhận thức đầy đủ về vấn đề này. “Cần có những chiến dịch nâng cao nhận thức giống như cách mà chúng ta đã làm với thuốc lá và ung thư phổi,” Sara Martin, 42 tuổi, nhân viên bán hàng tại Los Angeles chia sẻ. Martin cho biết mocktail là lựa chọn phổ biến tại các buổi tiệc công ty, đặc biệt với những người không thể theo kịp "văn hóa uống rượu" trong ngành.

Chén rượu lỡ nhịp

Chén rượu lỡ nhịp

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn

Chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn

09 Apr, 08:00 AM

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng sôi động và cạnh tranh khốc liệt, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) khẳng định vai trò tiên phong bằng việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPT.

Giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội tại Australia bị "vượt rào"?

Giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội tại Australia bị "vượt rào"?

22 Feb, 08:45 AM

Kinhtedothi - Một báo cáo mới từ Cơ quan Giám sát an toàn trực tuyến của Australia cho thấy, trẻ em nước này có thể dễ dàng lách qua các quy định về độ tuổi trên các nền tảng mạng xã hội, ngay cả khi Chính phủ chuẩn bị thực hiện lệnh cấm đối với người dùng dưới 16 tuổi.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ