Kinhtedothi – Khi phát sinh các khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại cho khách hàng.
Đây là một trong những yêu cầu của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đối với các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm sau khi nhận được thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm nhân thọ qua phương tiện thông tin đại chúng.
Tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
Ngoài ra, trong Công văn số 453/QLBH-NT, ngày 10/4/2023 về việc tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm còn yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Cùng với đó, các đại lý cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm. Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.
Song song, cần rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
Trường hợp khách hàng có phản ánh qua các cơ quan thông tấn báo chí về việc ký kết và thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm, thì doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn báo chí.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm thông báo để các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ biết và nghiêm túc thực hiện theo quy định của pháp luật
Kinhtedothi – Hợp đồng bảo hiểm dài, cài cắm câu chữ về điều khoản loại trừ rất khéo, tinh vi khiến khách hàng như lạc vào “ma trận”. Đến khi biết ra sự thật thì khách hàng luôn là người chịu thiệt thòi. Những vụ việc này khiến niềm tin của khách hàng vào bảo hiểm thêm giảm sút.
Kinhtedothi - Sau chỉ đạo của Thủ tướng và NHNN, hàng loạt ngân hàng giảm mạnh lãi suất huy động. NHNN cho biết, sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc công bố lãi suất tiền gửi, lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại.
Kinhtedothi - Trong bối cảnh nợ xấu tăng, đồng USD vẫn giữ giá cao trên thị trường, bài toán đặt ra là các ngân hàng giảm lãi suất gắn với việc giảm chi phí hoạt động, chi phí quản lý, chia sẻ lợi nhuận.
Kinhtedothi – Giá vàng đồng loạt giảm mạnh; hơn 20 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm; Việt Nam thu hút dòng vốn quốc tế dịch chuyển… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 22/2.
Kinhtedothi- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các ngân hàng thương mại nghiên cứu, tiếp tục có các gói tín dụng ưu đãi cho cả cung và cầu để phát triển nhà ở cho người trẻ từ 35 tuổi trở xuống.
Kinhtedothi – Giá vàng quay đầu giảm, nhẫn tròn trơn đắt hơn vàng miếng; giá hồ tiêu xuất khẩu tăng 66,4%; Bộ Tài chính đề nghị giữ nguyên lãi tiền gửi tiết kiệm… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 21/2.