Kinhtedothi– Liên quan đến trường hợp học sinh lớp 9 trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức) nhảy từ tầng 3 xuống đất nghi do bạn trêu đùa, đại diện Sở GD&ĐT cho biết, đơn vị đã có những chỉ đạo cụ thể, nhất là trong việc ổn định tâm lý, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ học sinh.
Ngày 4/11, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đã có văn bản báo cáo Sở GD&ĐT về vụ việc nam học sinh tên H.X.Q, lớp 9A4, trường THCS Đức Giang nhảy từ tầng 3 xuống đất, nguyên nhân nghi do bạn trêu đùa.
Trường THCS Đức Giang, huyện Hoài Đức- nơi xảy ra sự việc (Ảnh tư liệu)
Theo báo cáo của nhà trường, hôm đó trời có mưa nên lớp 9A4 học tiết giáo dục thể chất trong nhà đa năng. Cuối tiết học, giáo viên dạy bộ môn có tổ chức một số hoạt động nhóm, tự chọn một số môn như cờ vua, ném bóng... Trong khi tham gia các hoạt động nhóm, em H.X.Q cùng một số bạn có chơi đùa, trêu chọc nhau. Ngay sau khi phát hiện, giáo viên bộ môn đã chấn chỉnh, yêu cầu nhóm học sinh không tái diễn hành vi trêu đùa đó nữa.
Đến tiết học thứ 4, em H.X.Q xin phép cô giáo ra khỏi lớp đi vệ sinh. Ít phút sau, nhiều thầy giáo, cô giáo và học sinh phát hiện em H.X.Q nằm ở sân trường. Ngay lập tức, nhà trường đã tổ chức sơ cứu, báo gia đình và đưa em đến bệnh viện cấp cứu.
Theo hồ sơ bệnh án, em H.X.Q bị gãy tay, gãy chân, vỡ xương chậu. Sức khỏe em đang tiến triển tốt, dự kiến đầu tuần sau sẽ được ra viện... Nguyên nhân sự việc tích cực được cơ quan công an điều tra; còn phía nhà trường và gia đình đang tập trung chăm sóc, ổn định tâm lý cho học sinh.
Nhận được thông tin, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức hướng dẫn trường THCS Đức Giang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương xác minh sự việc và giải quyết đúng quy định.
Sở GD&ĐT cũng yêu cầu trường THCS Đức Giang tập trung ổn định tâm lý, phối hợp chặt chẽ với gia đình để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho học sinh H.X.Q, đồng thời có biện pháp hỗ trợ em trong học tập.
"Từ sự việc này, các nhà trường cần đẩy mạnh việc tuyên truyền về kỹ năng ứng xử, quan tâm đến diễn biến tâm lý của học sinh nhiều hơn để tránh xảy ra các sự việc đáng tiếc tương tự..."- đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết.
Kinhtedothi – Xã hội hóa việc biên soạn sách giáo khoa, định giá và quản lý giá sách cần giải pháp gì…. là chủ đề chính được các chuyên gia chia sẻ tại buổi toạ đàm: “Sách giáo khoa và câu chuyện xã hội hóa giáo dục” do báo Đại biểu Nhân dân tổ chức ngày 3/11.
Kinhtedothi – Liên quan đến sự việc học sinh đánh nhau gây chấn thương nặng mới xảy ra tại trường THCS Hà Hồi (huyện Thường Tín), Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín khẩn trương xem xét, xác minh, xử lý sự việc đúng quy định và báo cáo Sở.
Kinhtedothi – Liên quan đến vụ việc vữa trần của một phòng học ở trường THPT Quang Minh, huyện Mê Linh rơi khiến 2 học sinh bị thương xảy ra trưa 6/9, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lên tiếng.
Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục
Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.
Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.
Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.