Kinhtedothi - Ngày 13/9, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã ký ban hành Thông báo số 1875-TB/TU kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.
Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương về Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội theo đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND TP và ý kiến thẩm định của Ban Tổ chức Thành ủy.
Ảnh minh hoạ.
Giao Ban Cán sự đảng UBND TP, lãnh đạo UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện các quy trình cần thiết trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án theo quy định; đẩy nhanh tiến độ thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn TP.
Trong quá trình triển khai thực hiện, cần lưu ý tập trung, quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ hiện đại nhất cho trụ sở làm việc chính của Trung tâm (số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ), các Chi nhánh và Điểm tiếp nhận.
Nghiên cứu, rà soát xây dựng chức năng, nhiệm vụ; quy trình, quy chế làm việc, mối quan hệ công tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công với các sở, ban, ngành thành phố tránh trùng lặp, chồng chéo nhiệm vụ.
Nghiên cứu xây dựng ngay cơ chế, chính sách đặc thù về tuyển dụng nhân sự chất lượng cao; hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm, Chi nhánh và Điểm tiếp nhận; sớm ban hành và triển khai cơ chế thuê chuyên gia và ký hợp đồng dài hạn với nhân viên làm việc tại Trung tâm theo quy định của Luật Thủ đô (sửa đổi).
Ban Cán sự đảng UBND TP phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng cho người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính; phát triển kinh tế - xã hội; công dân số theo tinh thần chỉ đạo tại Đề án 06 của Chính phủ, Nghị quyết của Thành ủy, góp phần xây dựng, phát triển Thủ đô “Văn hiến - văn minh - hiện đại”.
Kinhtedothi - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện nghiên cứu Khoa học hành chính tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng -Thực trạng và giải pháp”.
Kinhtedothi - Ngày 24/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký Quyết định số 3248/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công TP Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.
Kinhtedothi - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có tờ trình gửi UBND TP Hà Nội về việc đề nghị phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội”.
Kinhtedothi- Chiều 24/2, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 592/UBND-KSTTHC ngày 21/2/2025 về việc tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ liên quan công bố, công khai, thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Với tinh thần hành chính phục vụ, thời gian qua, bộ phận một cửa từ quận đến các phường trên địa bàn quận Đống Đa đã áp dụng nhiều mô hình tạo thuận tiện cho công dân khi giải quyết TTHC.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã ký ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 12/2/2025 về việc thông tin, tuyên truyền đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến gắn với thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn TP Hà Nội năm 2025.
Kinhtedothi – Ngày 11/2, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND về việc rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thủ tục hành chính; xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP Hà Nội năm 2025.