Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội:

Chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ một học sinh lớp 7 bị đánh nhiều lần

Kinhtedothi- Liên quan đến clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh đánh một nam sinh ở huyện Thạch Thất được đăng trên mạng xã hội, Sở GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường phối hợp với các đơn vị, cá nhân khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc.
Hình ảnh học sinh lớp 7 bị đánh nhiều lần (Ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh học sinh lớp 7 bị đánh nhiều lần (Ảnh cắt từ clip)

Vài ngày nay, một clip dài 3 phút ghi lại cảnh một nam học sinh bị nhóm học sinh khác quây lại ép vào tường, đấm đá gây bức xúc trong dư luận. Vụ việc được xác định xảy ra tại Trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất, trong thời gian nghỉ hè năm học 2022-2023 đến tháng 9/2023, em V.V.T.K, học lớp 7C, Trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất bị các bạn cùng khối đánh nhiều lần ở trong trường và ngoài nhà trường. Do sợ nên em K không báo với các thầy, cô giáo và bố mẹ. Đến ngày 16/9/2023, gia đình và nhà trường mới biết sự việc.

Giáo viên chủ nhiệm đã tìm hiểu, xác định được 6 học sinh tham gia đánh khiến học sinh K bị sưng ở phần đầu và có vết bầm tím trên cơ thể. Ngày 20/9, Trường THCS Đại Đồng đã họp hội đồng kỷ luật, xử lý kỷ luật khiển trách với các học sinh đánh bạn. Học sinh và các gia đình của học sinh đánh bạn cũng đã nhận lỗi.

Ngày 21/9, học sinh K có biểu hiện không bình thường về sức khỏe nên gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ điều trị; ngày 22/9, em K được về nhà.

Ngày 25/9, K đến trường học nhưng bị một bạn trong nhóm học sinh đã đánh em đe dọa, nên em có biểu hiện hoảng loạn. Gia đình đưa K đến Bệnh viện Nhi TƯ điều trị. Kết quả khám, chẩn đoán em K bị rối loạn phân ly.

Sáng 26/9, Trường THCS Đại Đồng mời các gia đình cùng các học sinh vi phạm đến giải quyết. Nhà trường nhận trách nhiệm trước phụ huynh học sinh khi để xảy ra vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng; yêu cầu giáo viên quản lý thật tốt học sinh, không để xảy ra những vụ việc khác. Trước mắt, nhà trường yêu cầu các gia đình tập trung chữa bệnh cho em K. Việc xử lý kỷ luật với các học sinh vi phạm sẽ thực hiện nghiêm khắc khi em K đi học trở lại.

Ngày 12/10, em K được ra viện, các học sinh vi phạm tới thăm, xin lỗi K và giúp K nhanh khỏi bệnh. Các gia đình có học sinh vi phạm đã trao đổi, đề nghị hỗ trợ gia đình em K tiền điều trị. Sáng 16/10, em K trở lại trường học nhưng thể trạng em còn yếu.

Sáng 17/10, nhà trường họp hội đồng kỷ luật, thống nhất tạm cho nghỉ học 4 ngày đối với các học sinh đánh em K. Tối cùng ngày, các gia đình họp tại nhà em K, thống nhất các nội dung khắc phục hậu quả.

Gia đình em K và các gia đình học sinh vi phạm nhất trí chọn nơi điều trị cho em K là Văn phòng Tư vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em - Cục Trẻ em do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em kết nối giới thiệu.

Các gia đình nhất trí hỗ trợ gia đình em K chi phí 35 buổi đưa em đi điều trị và hỗ trợ chi phí bồi dưỡng sức khỏe. Nhà trường cũng hỗ trợ một phần kinh phí. Sự việc đang được được cơ quan công an xác minh.

Được biết, Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất đã yêu cầu nhà trường tiếp tục phối hợp với cơ quan công an và các gia đình học sinh giải quyết dứt điểm sự việc; thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ em K ổn định sức khỏe, tâm lý để em sớm trở lại học tập. Phòng cũng yêu cầu nhà trường họp tập thể hội đồng sư phạm rút kinh nghiệm trong quản lý, giáo dục học sinh; xử lý kỷ luật học sinh đúng theo quy định.

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ