Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ thanh long hỗ trợ nông dân

Kinhtedothi - Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, Long An,… chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc thông quan tại các cửa khẩu bị hạn chế, khiến người nông dân trồng thanh long khó tiêu thụ. Trước thực trạng này, từ ngày 4/1, hệ thống siêu thị GO!/ Big C, Tops Market thuộc tập đoàn Central Retail triển khai Chương trình “Đồng hành cùng nông dân” đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.
Nhiều người tiêu dùng mua thanh long tại các siêu thị của .Central Retail .

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long. Trong bối cảnh Tết Nguyên đán đã cận kề, việc xuất khẩu gặp khó, nên đẩy mạnh tiêu thụ thanh long trong các siêu thị GO!/ Big C, Tops Market sẽ giảm bớt thiệt hại cho nông dân”.

Theo đó, khi tham quan và mua sắm tại Hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, 0người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được cán bộ thu mua của Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn. Các sản phẩm thanh long trắng, đỏ đều đảm bảo chất lượng tươi ngon và có giá bán tốt. Cụ thể, giá bán thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg, và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg.

Không những thế, dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long,... và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.

Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.

Trong năm 2021, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 cho nông dân hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai nhiều chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước như: Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...); Chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương”, áp dụng bán hàng với giá đặc biệt hấp dẫn đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025

Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025

03 Jul, 02:25 PM

Kinhtedothi- Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Agribank đã được ghi nhận và vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025, Top 10 Doanh nghiệp ESG ngành Ngân hàng 2025 - bảng xếp hạng do Viet Research phối hợp với Báo Tài chính - Đầu tư công bố.

BIDV đồng hành cùng Trung tâm Dữ liệu quốc gia

BIDV đồng hành cùng Trung tâm Dữ liệu quốc gia

03 Jul, 11:00 AM

Kinhtedothi- Ngày 1/7/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Dữ liệu quốc gia (TTDLQG) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ phát động Triển khai Luật Dữ liệu cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành với sự tham gia của các đơn vị nghiệp vụ liên quan, các cơ quan nhà nước và một số doanh nghiệp, tổ chức tài chính.

6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của BSR vượt 93% kế hoạch

6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của BSR vượt 93% kế hoạch

03 Jul, 09:53 AM

Kinhtedothi-Bất chấp thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục bất ổn và áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh khởi sắc trong 6 tháng đầu năm 2025.

HanoiPrintPack 2025: làn gió mới cho ngành in ấn và đóng gói Việt Nam

HanoiPrintPack 2025: làn gió mới cho ngành in ấn và đóng gói Việt Nam

02 Jul, 09:19 PM

Kinhtedothi - Triển lãm Quốc tế ngành In ấn và Đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) diễn ra từ ngày 2 - 5/7 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội, mang đến cơ hội kết nối, chia sẻ công nghệ, mở ra hướng phát triển bền vững cho ngành in ấn – bao bì Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ