Kinhtedothi - Theo Sở Xây dựng và Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, nguyên nhân nhiều tuyến đường tại TP bị ngập sâu sau cơn mưa lớn là do hệ thống thoát nước của Cần Thơ đã cũ, chưa cải tạo dẫn đến thoát nước chậm.
Ngày 15/10, UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp cơ quan báo đài thường kỳ quý III năm 2024.
Thông tin về việc mỗi khi mưa Cần Thơ lại bị ngập, ông Mai Như Toàn - Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết, cơn mưa chiều qua (14/10) trên đia bàn Cần Thơ đo được từ hệ thống cảnh báo rủi ro ngập là 103 mm và diễn ra trong 2 giờ, có một số thông tin là 113 mm.
Nhiều tuyến đường ở Cần Thơ ngập nặng sau trận mưa chiều qua (14/10). Ảnh: Minh Trung.
"Thứ nhất trong khu vực trung tâm mới cải tạo 32 tuyến đường, có trạm bơm thì khi vận hành trạm bơm khoảng 15 đến 30 phút sau thì nước sẽ rút. Tuy nhiên một số khu vực như 91B và khu vực Mậu Thân thì khoảng 1 đến 2 tiếng sau mới rút nước. Rõ ràng điều này cũng thể hiện năng lực thoát nước đang có vấn đề và chúng ta cần phải cải thiện trong thời gian tới." - ông Mai Như Toàn lí giải.
Còn ông Bùi Thái Thượng - Giám đốc Ban ODA cho rằng, qua kiểm tra thực địa các cống đều mở, mực nước tại các sông là 0.9m, trong kịch bản là mực nước từ 1.5m mới đóng cống.
Theo đó, ông Thượng thông tin với 32 tuyến đường mà Ban ODA vừa cải tạo hệ thống cống đều thoát nước tốt. Còn ở các tuyến đường trung tâm bị ngập là do hệ thống cống cũ, chưa cải tạo, thoát nước rất chậm.
Trước đó, chiều 14/10, mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến mực nước ở sông ngòi, kênh rạch dâng cao, tràn vào nội ô thành phố, gây ngập nhiều tuyến đường, cản trở giao thông của người dân.
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri TP Hồ Chí Minh về việc sớm triển khai Dự án đường sắt Bắc - Nam và đường sắt Sài Gòn - Cần Thơ, tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương và phát triển kinh tế.
Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ, cộng với ảnh hưởng của triều cường rằm tháng 9, nhiều tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ bị ngập sâu, khiến người dân phải "bì bõm" trong nước.
Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tống Văn Hoàng Tuấn (31 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về tham giao thông đường bộ”.
Kinhtedothi - Tại kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, Chính phủ sẽ trình lên Quốc hội xem xét Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
Kinhtedothi - Thị trường bất động sản (BĐS) đang hội tụ đầy đủ các yếu tố để bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan vẫn còn một số điểm nghẽn cần tiếp tục tháo gỡ.
Kinhtedothi - Trước nguy cơ ùn tắc giao thông (UTGT) ngày càng phức tạp, Hà Nội đã đề ra 8 nhóm giải pháp lâu dài và 4 nhóm giải pháp trước mắt nhằm từng bước giải quyết toàn diện khó khăn.
Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.
Kinhtedothi - Bước vào những ngày cuối năm Giáp Thìn do khó khăn trong việc huy động và xoay dòng vốn, nên nhiều nhà đầu tư đất nền khu vực ngoại thành Hà Nội phải chấp nhận bán "cắt lỗ".