Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

4 dấu ấn tại Ngày hội CNTT và STEM ngành giáo dục Hà Nội 2024

Kinhtedothi - Ngày 5/5, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức bế mạc Ngày hội Công nghệ thông tin (CNTT) và STEM ngành giáo dục Hà Nội lần thứ VI năm 2024. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải trao thưởng cho các đơn vị đạt giải Nhất tại Ngày hội.

Cùng dự lễ bế mạc có đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT; các cục, vụ thuộc bộ; sở, ban, ngành TP, UBND quận, huyện, thị xã cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh ngành giáo dục Hà Nội, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT và STEM.

Nhiều ấn tượng tại Ngày hội

Ngày Hội CNTT và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội lần thứ VI với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành GD&ĐT theo định hướng giáo dục thông minh”. Đây là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc của ngành giáo dục Thủ đô trong việc tiếp tục gắn CNTT với các hoạt động quản lý, dạy - học, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng TP thông minh, giáo dục thông minh thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, hội nhập để phát triển.

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng
Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải Nhất trưng bày tại Ngày hội.

Ngày hội CNTT và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024 đã diễn ra thành công, tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp; thu hút 30 phòng GD&ĐT, 20 cụm trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và cụm các trường chuyên biệt trực thuộc sở với hơn 50.000 lượt giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia.

Nhiều hoạt động phong phú, bổ ích đã được tổ chức trong Ngày hội các cấp như: 40 hội thảo tại cơ sở về đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số với khoảng gần 6.000 bài tham luận, ý kiến tham gia; 4 hội thảo chuyên đề cấp TP cho 4 cấp học về chuyển đổi số và phương pháp giáo dục STEM với hơn 200 bài tham luận có giá trị...

Có gần 2.680 bài dự thi của 3.562 tác giả từ tất cả các cấp học tham gia để lựa chọn 680 bài tham gia Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, bài giảng điện tử STEM cấp TP.

Ngày hội cũng có 70 gian trưng bày triển lãm các sản phẩm, hoạt động về ứng dụng CNTT, giải pháp CNTT đã được áp dụng thành công tại các đơn vị trường học và 20 tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT cùng nhiều trải nghiệm Robotic và STEM…

Theo đánh giá của ban tổ chức, so với Ngày hội lần thứ 5, số lượng các sản phẩm tham gia Ngày hội CNTT và STEM lần thứ VI vượt trội hơn; trong đó, nhiều sản phẩm CNTT có tính ưu việt, đột phá. Qua Ngày hội lần này, thành công lớn mà ngành giáo dục Thủ đô nhận được là các bài giảng, phần mềm dạy học, kho học liệu trực tuyến đã cung cấp một nguồn tài nguyên phong phú, có chất lượng được thẩm định để phục vụ học sinh Thủ đô có thể tự học mọi lúc, mọi nơi.

Công tác tổ chức Ngày hội cấp cơ sở đến cấp TP đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả với nhiều hoạt động ứng dụng CNTT sáng tạo, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị.

Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

Phát biểu tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: thời gian tới, để nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT - STEM trong các nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP, ngành giáo dục Hà Nội sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của ứng dụng CNTT, STEM, chuyển đổi số tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhất là người đứng đầu; xem đây là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần ưu tiên bố trí nguồn lực; huy động mọi nguồn lực xã hội.

Nhiều học sinh tham gia trải nghiệm trong Ngày hội
Nhiều học sinh tham gia trải nghiệm trong Ngày hội.

Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp sử dụng chữ ký số trong giáo viên, nhân viên nhằm từng bước triển khai thành công học bạ số trên cơ sở dữ liệu GD&ĐT Hà Nội; tiếp tục khai thác và sử dụng có hiệu quả hệ thống ôn tập và kiểm tra trực tuyến (Hanoi Study), phát triển kho học số liệu toàn ngành theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nhằm hỗ trợ đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học, thi và kiểm tra đánh giá.

Cùng với đó là việc tăng cường, đẩy mạnh xây dựng hạ tầng CNTT và truyền thông, đào tạo bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT, STEM chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong quản lý giáo dục và phương thức giảng dạy đối trong các nhà trường.

“Đặc biệt, ngành giáo dục Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022 - 2025 thực chất, hiệu quả để các quận và các huyện được tăng cường giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm; hỗ trợ các đơn vị còn khó khăn để thu hẹp khoảng cách, chất lượng giáo dục cũng như trình độ ứng dụng CNTT, STEM ở các đơn vị trên địa bàn toàn TP”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh.

 

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 16 tập thể đạt giải Nhất, 17 tập thể đạt giải Nhì Ngày hội; 16 tập thể đạt giải Nhất triển lãm gian hàng; 25 giáo viên đạt giải Nhất Hội thi kỹ năng CNTT cấp TP; 28 giáo viên đạt giải Nhất Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, bài giảng điện tử STEM; 11 giáo viên giải Nhất Cuộc thi sản phẩm CNTT-STEM.         

 

Sôi nổi Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành giáo dục Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành giáo dục Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ